Du học sinh tán tây và cái kết bất ngờ

Tao sẽ cưa đổ anh chàng ngoại quốc đó, bằng mọi giá. Đừng ngăn cản tao.Tôi nói gần như hét vào chiếc điện thoại với con bạn không-thể-thân-hơn được của mình. Tưởng chừng như chiếc điện thoại đó có thể vỡ tan ra vì tiếng hét lên tới mấy chục đề – xi – ben của tôi.

10:00 17/11/2018

– Ôi…Mày điên à con kia.

– Không, tao không điên.

Chuyện là thế này!!!!!!!

“Tôi là một du học sinh. Tối hôm kia, tôi có đi tham dự một buổi tiệc cho sinh viên ở ngôi trường tôi đang du học. Bởi dịp này là dịp hội tụ đầy đủ trai xinh, gái đẹp, biết đâu tôi có thể tìm được một anh ngoại quốc nào đó đẹp trai, cao to, nên tôi phải đi, để lo cho cái sự thật rằng: mình đang ế chảy ra mà chả ma nào thèm nhìn. Ôi trời, các bạn có hiểu cảm giác muốn thét lên cái câu: “Đâm mù mắt tao đi…” khi dự cái tiệc đấy không…???”

Trời ơi, toàn các anh cao to, đẹp trai.

Và rồi… tôi đã gặp anh, nói chung là yêu anh ngay cái nhìn đầu tiên. Anh bước lên hội trường và mở cái hộp đen đen anh xách theo, anh cầm ra một cây violin rồi bắt đầu kéo đàn. Tiếng nhạc du dương với gương mặt anh làm tôi như bị thôi miên. Tôi chỉ biết say đắm nhìn anh. Anh lãng tử nhưng cực đàn ông, đúng gu mà tôi thích đây rồi.

Đến khi anh dừng lại, tôi vỗ tay như điên dại, để rồi anh nhìn về phía tôi rồi mỉm cười. Và từ chính giây phút đấy, tôi quyết định sẽ cua anh bằng mọi giá.

Ngay sau lúc anh kéo đàn, tôi đã quăng mất cái sĩ diện mà mình gìn giữ 20 năm nay, quên mất sự nhút nhát sợ hãi của một con bé một mình nơi xứ người để tiến lại tiếp cận và xin số điện thoại làm quen với anh. Phải lên kế hoạch hẹn anh đi cà phê để tìm hiểu thêm về anh …Ôi… ngại quá, con gái mà lại phải đi mời con trai cà phê… ngại quá… ngại quá…

Starbuck, 7r tối.

Tôi và anh nói chuyện “khá” hợp nhau, kiểu như thế này:

– Anh thích xem phim gì?

– Tình cảm, lãng mạng, đôi khi triết lý một chút. Còn em?

– Dạ phim hành động với kinh dị

Ôi một chàng trai nhẹ nhàng, quyến rũ, cái nết gai góc chết người của 1 chàng tây khiến tôi bị thu hút một cách kì lạ. Thực ra tôi cũng khá dễ thương và xinh đẹp thế không hiểu sao mà tới giờ vẫn ế.

Sau một hồi vòng vòng, tôi cũng hỏi cái câu quan trọng nhất.

– Anh có bồ chưa?

– Có rồi? Còn em???

Rồi xong… , lần hẹn hò đầu tiên với con trai do tôi chủ động mời đáng được cho số điểm đó. Haizz, vô duyên vô dùng, nhét vô thùng cũng lòi cả thúng vô duyên. Sao anh có thể nói như chửi vào mặt tôi rằng: Anh có bồ rồi… thà anh lấy ly cafê  đang cầm trên tay hất thẳng vào mặt tôi thì có lẽ tôi sẽ thấy dễ chịu hơn.

– Em… em chưa có bồ. – Tôi dùng tất cả sự nhẫn nhịn còn lại của mình để nở một nụ cười rồi nhanh chóng kết thúc cuộc hẹn vô duyên này.

Thất bại hoàn toàn.

Nhưng không, tôi không phải là dạng con gái dễ dàng chịu thất bại. Ông bà ta đã dạy một câu rất chí lý rằng:

Cái gì của mình, sớm muộn gì nó cũng là của mình.Cái gì không phải của mình, giành giật riết nó cũng là của mình.Huống hồ chi, anh là người đã dám chà đạp lên tâm hồn đứa con gái ngây thơ, hồn nhiên, trong trắng, thánh thiện của một cô gái Việt như tôi đây. Tôi phải cua cho bằng được. Rồi sẽ đá không thương tiếc .

Kế hoạch bắt đầu.

8h30 tối ở phòng trọ của tôi.

Tin nhắn: “Anh đang làm gì đó?”

“Đang nằm đọc sách thôi, còn em?”

“Em không biết nói dối, nên em sẽ nói là, em đang nhớ anh…”

Trả lời hơi lâu…

“Em làm anh vui đó…”

“Anh rảnh không, ngày mai mình đi cà phê nữa nhé.”

Trả lời hơi lâu…

“Ừm, mai chỗ cũ giờ cũ nhé.”

Anh trố mắt nhìn tôi như thể tôi không được sinh ra từ cái trái đất này, hay như thể tôi là một sinh vật lạ, lạ nhưng đẹp nhé.

Tôi và anh nói chuyện nhiều hơn. Khả năng tiếng anh của tôi không đủ giỏi để chém mạnh với anh. Nhưng tôi thấy anh cười nhiều hơn lần trước, và lần này cũng do tôi chủ động đòi về, mặc dù anh chưa muốn chút nào. Cảm giác thiếu sẽ làm cho người ta thèm cơ mà.

“Hôm nay, anh thật sự ngạc nhiên về em, và em làm anh rất rất vui.”

Tin nhắn được gởi tới cho tôi trước khi đi ngủ đấy.

– Anh có bồ rồi, em không ngại sao?

– Anh không ngại thì có gì để em ngại. Huống chi, em tin mình đủ sức đánh bại bồ anh… Haha.

Rồi thì ngày đó cũng không xa. Anh chia tay và đổ tất cả tội lỗi cho tôi: “Anh không thể ngừng suy nghĩ về em, ngay cả khi bên bồ anh.” Ngoại tình tư tưởng đấy. Sau đó đôi ba ngày, hắn gởi cho tôi 1 cái tin nhắn vỏn vẹn 3 ký tự: “I love you” Hiểu rồi đấy.

Thế là chúng tôi chính thức yêu nhau. Kế hoạch cua trai của tôi thành công gọi là tung hoa tung hoa. Nhưng…

Anh có rất nhiều điều hay ho. Sự khác biệt về văn hóa cũng là điểm thú vị để chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn nhưng cũng là rào cản khiến tôi khó mở lòng với anh.  Có những lúc anh nói gì đó tôi không hiểu nhưng vẫn cố phải tỏ ra là mình rất hiểu, chỉ biết cười mà thôi. Những lúc chúng tôi giận nhau, cãi nhau, tôi mang tiếng Việt ra nói. Mặt anh đơ ra làm tôi lại thấy anh đáng yêu vô cùng. Song tôi thấy một điều rằng anh rất là tâm lý và ga lăng.

Giữa đất khách quê người có một người quan tâm mình cũng thú vị lắm mọi người ạ. Anh đưa tôi đi ăn, đi chơi, chia sẻ với tôi rất nhiều thứ về đất nước của anh. Rõ ràng anh đã bỏ bồ để theo tôi, thì chắc chắn sẽ có 1 ngày anh cũng bỏ tôi để theo người khác. Sự đời là thế. Nhưng hiện giờ thì tôi thấy hạnh phúc nên có lẽ tôi nên tận hưởng

Thế đấy, kế hoạch cua Tây thành công như thế đấy.

Tags:
Cuộc sống con dâu tỷ phú Hoàng Kiều: chuyên cơ riêng đi khắp thế giới

Cuộc sống con dâu tỷ phú Hoàng Kiều: chuyên cơ riêng đi khắp thế giới

“Hãy sống cuộc đời tốt nhất mà bạn có thể” – con dâu tỷ phú 74 tuổi nêu quan điểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất