Du học sinh “Triệu phú“ Khoa Pug mách nước cho bạn trẻ chọn ngành học sao cho mau giàu, đến năm 30 tuổi có thể tự mua nhà ở Sài Gòn

Những Gen Z nào còn đang băn khoăn về chọn ngành học nào để làm giàu thì vào đây nghe Khoa Pug chỉ đường nè.

07:00 02/08/2021

Cách đây không lâu, các Sở GD&ĐT trên cả nước đều đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Có thể nói vấn đề "đau não" nhất của các sĩ tử lúc này chính là chọn ngành học sao cho phù hợp với năng lực lẫn định hướng của mình.

Theo lẽ thường tình, ai cũng sẽ đi tìm vài người để góp ý cho nghề nghiệp tương lai, có thể là bố mẹ, đứa bạn thân... Ngoài những ý kiến từ người thân, bạn có muốn nghe Khoa Pug - YouTuber không có gì ngoài tiền và độ chịu chơi nói về ngành sẽ giúp bạn kiếm ra tiền, tự mua nhà ở Sài Gòn trước năm 30 tuổi không?

Nói về độ giàu, Khoa Pug không giàu thì ai giàu nữa!

Ở vlog mới nhất Khoa Pug đăng lên kênh YouTube của mình, nhân một ngày rảnh rỗi lái con xe xịn làm một vòng quanh quanh Mỹ, Khoa Pug đã trải lòng cho các bạn Gen Z đang loay hoay nghĩ về nghề nghiệp tương lai của mình. Khoa Pug cho biết: Góp ý này của mình dành cho những ai lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, không có mối quan hệ hay giúp đỡ từ gia đình. Nếu làm theo sẽ mua nhà được ở Sài Gòn trước năm 30 tuổi, nghe hấp dẫn không các bạn?

Có thể nói đây là lần hiếm hoi Khoa Pug tiết lộ lí do vì sao mình giàu đến thế

Khoa Pug nói: Mình không có giàu, nhưng để nói là triệu phú đô la trên đất Mỹ thì cũng đúng nha các bạn. Lời khuyên của mình đối với những học sinh vừa tốt nghiệp xong thì nên chọn ngành gì các bạn? Mình nói luôn là nên chọn ngành IT, cụ thể lập trình. Tại sao lại chọn IT? Trên thế giới vạn vật bây giờ đều kết nối Internet hết các bạn. Cách đây 10 năm, người ta tới tận nơi thu tiền điện - tiền nước, rồi đi thanh toán rất cực. Bây giờ điện thoại ai cũng có, cầm app bấm rất tiện... Ai là người làm ra cái đó? Đó là những người làm lập trình giống như mình nè các bạn. Nếu các bạn nghe theo lời khuyên của mình làm lập trình thì sẽ làm được cái đó.

Hiện tại chia sẻ của Khoa Pug đang gây bão trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời bình luận cho rằng đúng là ngành IT rất nhanh giàu, dễ kiếm tiền thì vẫn còn những ý kiến khác cho rằng quan điểm của Khoa Pug chỉ mang tính tham khảo là chính. Nhiều người học IT nhưng nghèo vẫn là chuyện bình thường.

Một vài bình luận của netizen:

- Mình nghĩ ngành nào cũng tương đối thôi, khẳng định làm IT giàu thì cũng hơi chủ quan.

- Tui thấy Khoa Pug nói làm IT giàu là tui tin thiệt, chứ có ai suốt ngày đi du lịch làm vlog xong tiền tự đẻ ra như ổng đâu.

- Tui có ông anh làm IT, giàu hay không không biết nhưng thấy ế.

- Chia sẻ của Khoa Pug mang tính cá nhân thôi, bác nào muốn giàu theo kiểu Khoa Pug thì làm theo cũng được.

- Bây giờ có ngành nào vừa đi làm cái giàu luôn được không, đợi tới năm 30 tuổi lâu quá...

Tags:
Tiếng lòng sau tuổi 50, từng lời đều thấm đẫm triết lý nhân sinh

Tiếng lòng sau tuổi 50, từng lời đều thấm đẫm triết lý nhân sinh

Saᴜ tᴜổi 50, khi mái tóc đã bạc lưɴg đã còng, tɾí nhớ đôi khi cũng không còn được linh mẫn. Được gì hay мấᴛ gì cũng đã tɾải qᴜa hơn sᴜốt nữa đời người. Đến cᴜối đời mọi thứ cũng tɾở nên νô nghĩa, đây là khoảng thời gian để dành cho bản ᴛнâɴ mình nhiềᴜ hơn, đối tốt νới bản ᴛнâɴ mình nhiềᴜ hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất