Du học sinh và câu chuyện bạn bè lần lượt đi... kết hôn?

Tất cả chúng nó đều đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho tương lai. Tôi thậm chí còn chẳng biết trưa mai ăn gì...

09:00 21/09/2018

Cái tuổi 'cập kê' này đúng là có nhiều chuyện dở khóc dở cười thật! Trong lúc mình đang cô đơn nơi xứ người, thời gian thở còn chả đủ, chẳng kiếm được ai để yêu thì bạn bè ở nhà đã dắt tay nhau đi lấy chồng cả, để rồi thì..

1. Chúng nó lần lượt đổi trạng thái quan hệ trên Facebook thành 'đã kết hôn'. Còn tôi thì vẫn đang để 'hẹn hò' cùng con bạn thân hồi cấp 3 trên Facebook.

2. Avatar nếu không là ảnh cưới thì cũng là ảnh trẻ con. Facebook tôi vẫn là ảnh chu mỏ, phồng má, trợn mắt như lúc trước.

3. Trong lúc chúng nó đang đi du lịch với chồng 3 ngày thì tôi nhận được tin thêm đứa 3 cái đám cưới trong 1 tuần...

4. Đi đâu nó cũng được 'xã yêu' đưa đón. Còn tôi thì vẫn lẻ bóng một mình giữa cái xứ người hưu quạnh, ế từ việt nam sang ế quốc tế, mọi thứ như chuyện của những ngày xưa thôi.

5. Bạn tôi đeo nhẫn kim cương ở ngón áp út. Còn tôi mỗi ngày mang một loại phụ kiện, miễn là nó hợp với bộ quần áo tôi mang.

6. Chồng bạn tôi mặc comple và thắt cà vạt, trong khi cô ấy mặc đầm đính đá hoặc juyp văn phòng. Riêng tôi vẫn áo phông và quần short, họa hoằn lắm mới mặc cái sơ mi cho ra vẻ nghiêm chỉnh mấy lúc cần.

7. Bạn tôi đứa nào cũng đã biết cách để nấu một bữa cơm gia đình ngon thật là ngon. Còn tôi thì chỉ biết mì tôm qua ngày, KFC, McDonal,...

8. Nhà của chúng nó bét nhất cũng phải có 2 phòng ngủ. Trong lúc đó tôi đang chia sẻ cái giường duy nhất của phòng trọ, lăn lê bò trườn một mình.

9. Mỗi lúc Facetime là chúng nó ngồi kể chuyện chồng rồi chăm sóc con. Tôi chỉ biết nhìn chằm chằm vào tụi nó, một than khổ một chút cũng chả muốn nói nữa

10. Tất cả chúng nó đều đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho tương lai. Tôi thậm chí còn chẳng biết trưa mai ăn gì...

11. Có gia đình rồi nên bọn nó đứa nào cũng ngủ sớm. Giờ đó có khi tôi vẫn còn lang thang ngoài phố với hội độc thân như mình.

12. Bố mẹ chúng nó đã rất tự hào vì chúng sớm ổn định. Tôi thì tự hào về bản thân theo đúng cái định nghĩa người trưởng thành phải cô đơn...

13. Trong lúc chúng nó than thở và ca thán về bà mẹ chồng khó tính. Tôi vẫn đang bận quan tâm tới mấy anh mỹ nam nên phim Hàn tối qua.

14. Có đứa bạn đang lên kế hoạch sinh đứa thứ 2. Còn tôi mỗi lần về nước cứ bị hỏi đi hỏi lại 'người yêu đâu, sao không đưa về?'.

Tags:
Cậu bé đề nghị Trump 'ôm một cái'

Cậu bé đề nghị Trump 'ôm một cái'

Cậu bé Tucker ở bang Bắc Carolina đề nghị Tổng thống Mỹ tặng một cái ôm sau khi giúp đỡ ông trao cơm cho nạn nhân bão Florence.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất