Du học sinh Việt gói bánh chưng, thi áo dài đón Tết ở Mỹ

Chương trình đón Tết năm nay được các bạn sinh viên chuẩn bị chu đáo, để lại ấn tượng khó quên.

14:00 15/02/2018

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, du học sinh người Việt ở Đại học Ilinois (UIUC) lại hân hoan chào đón năm mới, tết năm nay Mậu Tuất 2018 được tổ chức vào ngày 10/2.

Buổi gặp mặt là dịp để du học sinh xa quê hương quây quần bên nhau gắn kết tình cảm yêu thương, gắn bó giúp đỡ nhau học tập và cuộc sống. Đây cũng là dịp để giới thiệu văn hoá, tết cổ truyền Việt Nam với bạn bè, sinh viên quốc tế. Nó cũng làm sống lại trong ký ức của mỗi người xa quê nhớ về cội nguồn của dân tộc, những phong tục, nét đẹp đón tết cổ truyền của người Việt mang ý nghĩa văn hoá, tinh thần lớn lao, làm vơi đi nỗi nhớ nhà.

Mặc dù ai cũng cũng bận bịu việc học tập, thi cử, nhất là các bạn đã có gia đình, có con cái nhưng công việc chuẩn bị đón tết được hội sinh viên lên kế hoạch sớm, phân công chu đáo cho từng bạn, từng mỗi gia đình (các bạn đã lập gia đình) mỗi nhà đăng ký chuẩn bị một món ăn như bánh chưng, nem, giò, chả, canh măng, miến…

Không khí chuẩn bị đón tết rất sôi động. Từ người lớn đến các cháu nhỏ đều háo hức mong chờ được đón tết. Phong tục truyền thống của tết cổ truyền vẫn được mọi người giữ gìn và phát huy như: bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành đều có đủ cả, nhưng khi chế biến những món ăn này mọi người có cải tiến cho phù hợp khẩu vị.

Những chiếc bánh chưng vuông vức được các du học sinh tỉ mỉ gói. Ảnh: Minh Cao

Những chiếc bánh chưng vuông vức được các du học sinh tỉ mỉ gói. Ảnh: Minh Cao

Với cuộc sống và hoàn cảnh của du học sinh nên không có tục xông nhà, lì xì đầu năm, đi chúc tết vì thời gian đón giao thừa ở Việt Nam lúc 0h thì bên Mỹ là 12h trưa các bạn đang trên giảng đường rồi. 

Về ăn mặc, người lớn và các cháu nhỏ đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, có cả áo dài truyền thống, quần áo cách tân được ông, bà, bố mẹ, người thân gửi từ Việt Nam sang từ cuối tháng 12 nên làm cho không khí đón tết cổ truyền càng đậm đà bản sắc dân tộc, thêm nhiều niềm vui.

Chương trình tết được chuẩn bị chu đáo, để lại ấn tượng sâu sắc khó quên trong mỗi người nhất là với các cháu nhỏ. Năm nay ấn tượng nhất là màn thi áo dài, mặc dù không có giải nhưng ai cũng thấy tết xa nhà thật đơn giản, đầm ấm, chan chứa tình người và đầy bản sắc văn hoá Việt của du học sinh tại Mỹ. Mọi người cầu chúc cho nhau một năm mới đầy sức khoẻ và thành công trong học tập.

 

Tags:
Sau một thời gian trú ẩn trong nhà thờ để tránh bị trục xuất, người đàn ông có thể ở lại Hoa Kỳ

Sau một thời gian trú ẩn trong nhà thờ để tránh bị trục xuất, người đàn ông có thể ở lại Hoa Kỳ

Một người đàn ông không có hồ sơ hợp pháp có thể ở lại Hoa Kỳ sau một thời gian trú ẩn trong nhà thờ để tránh bị trục xuất, ICE cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất