Du học sinh Việt Nam đóng góp gần 900 triệu USD cho kinh tế Mỹ

Lượng du học sinh Việt Nam tiếp tục gia tăng năm thứ 17 liên tiếp và xếp thứ 6 tại Mỹ.

04:00 15/11/2018

Sinh viên quốc tế tại trường kinh doanh Đại học Pepperdine ở Malibu, Califprnia, Mỹ. Ảnh: Wall Street Journal

Sinh viên quốc tế tại trường kinh doanh Đại học Pepperdine ở Malibu, California, Mỹ. Ảnh: Wall Street Journal

Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), trong năm học 2017 - 2018, Việt Nam tiếp tục xếp thứ sáu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ, với hơn 24.300 sinh viên, tăng 8,4% so với năm học trước. 

Trong số đó, có 69,6% sinh viên học đại học, còn lại là sau đại học, tham gia thực tập không bắt buộc hoặc theo học các chương trình không cấp bằng. Sinh viên Việt Nam đóng góp 881 triệu USD cho nền kinh tế Mỹ.

Báo cáo trên cho hay lượng sinh viên quốc tế đến Mỹ du học trong năm học này là hơn 1 triệu người, tăng 1,5% so với năm trước. Kỹ thuật, Kinh doanh và Quản trị, Toán và Khoa học Máy tính vẫn là các ngành được yêu thích nhất. 

Số liệu trong báo cáo cũng cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến quen thuộc hơn của sinh viên Mỹ. Trong năm học 2016 - 2017, Việt Nam đã đón gần 1.150 sinh viên đến từ Mỹ, tăng 13,3%. 

Báo cáo Open Doors được công bố hàng năm vào Tuần lễ Giáo dục Quốc tế, một sáng kiến chung giữa Bộ Ngoại giao Mỹ và Bộ Giáo dục Mỹ. Trong Tuần lễ Giáo dục Quốc tế 2018, Đại sứ quán Mỹ đã tổ chức các hoạt động quảng bá Giáo dục đại học Mỹ, cung cấp thông tin thị thực du học và các chương trình học bổng của chính phủ Mỹ tại Hà Nội và các tỉnh Quảng Bình, Quảng trị, thu hút gần 400 học sinh, sinh viên và giáo viên tham dự trực tiếp, và tiếp cận khoảng 1.200 công chúng trực tuyến. Tổng Lãnh sự quán Mỹ cũng tổ chức loạt chương trình ở Huế và các sự kiện tại Trung tâm Mỹ. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Du học sinh: Đánh đổi cả thanh xuân và tuổi trẻ để nhận được gì?

Du học sinh: Đánh đổi cả thanh xuân và tuổi trẻ để nhận được gì?

Đã bao giờ bạn tự hỏi những khổ cực mình chịu đựng trong suốt quãng thời gian du học là đáng giá, đã bao giờ bạn cảm thấy hối hận về những điều từ trước đến giờ mình chọn lấy? Đánh đổi thanh xuân và tuổi trẻ để nhận được gì?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất