Du học sinh Việt Nam tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết

Màn thi gói bánh chưng hay thi xem ai cắt bánh bằng dây lạt đẹp nhất chỉ là một phần trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón Tết Mậu Tuất của du học sinh Việt Nam tại Hà Lan.

13:18 19/02/2018

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc ở Hà Lan ngày 11/2 đã cùng chung vui sự kiện Mừng xuân Mậu Tuất do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

" />

Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc ở Hà Lan ngày 11/2 đã cùng chung vui sự kiện Mừng xuân Mậu Tuất do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết

Năm 2018 là năm đánh dấu cột mốc 45 năm quan hệ ngoại gia giữa Việt Nam và Hà Lan. Phát biểu tại buổi lễ diễn ra ở trụ sở sứ quán, đại sứ Ngô Thị Hoà bày tỏ xúc động, đồng thời thông báo về những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam trong năm qua.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết

Sau màn hát quốc ca, Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đã mang đến những màn văn nghệ đặc sắc.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết " />

Nổi bật nhất trong buổi lễ là tiết mục của con em kiều bào thuộc lớp học Tiếng Việt. Sau 4 tháng học tập, các em đã có thể hát nhiều ca khúc quê hương.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết

Ngoài ra, cuộc thi gói bánh chưng hay thi xem ai có thể bóc bánh chưng và cắt bánh chưng bằng dây lạt đẹp nhất, nhanh nhất cũng góp phần tạo bầu không khí sôi động.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết

Nhiều món ăn mang đậm hương vị quê nhà được phục vụ tại buổi lễ.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng TếtDu học sinh xa quê, buổi gặp mặt mừng xuân là cơ hội để các bạn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thông ngày Tết, cũng như được sum họp, nhận lì xì, làm nguôi đi phần nào nỗi nhớ nhà.

" />

Nguyễn Khánh Ly, chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, cho biết đối với những du học sinh xa quê, buổi gặp mặt mừng xuân là cơ hội để các bạn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thông ngày Tết, cũng như được sum họp, nhận lì xì, làm nguôi đi phần nào nỗi nhớ nhà.

 sinh  tại Hà Lan thi gói bánh chưng mừng Tết

Các du học sinh tham dự sự kiện.

Tags:
Nước Mỹ trong mắt một du học sinh Việt nam

Nước Mỹ trong mắt một du học sinh Việt nam

Ở Mỹ càng lâu, tôi càng nhận ra rằng đất nước này quả không hổ danh với hai chữ “cường quốc”. Không phải tôi mang một ý nghĩ phiến diện hay phủ nhận sự văn minh cũng như sự phát triển đang ngày một lớn mạnh của quê hương tôi, nhưng phải công nhận một sự thật hiển nhiên rằng – Việt Nam mình còn cách rất xa Mỹ trên con đường chinh phục sự văn minh của loài người

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất