DU HỌC SINH, XIN ĐỪNG NHỊN ĂN

Sang Nhật bệnh gì là phổ biến nhất sau bệnh "nhớ nhà" ? Đó chắc hẳn là bệnh trào ngược dạ dày, các bệnh liên quan đến dạ dày. Cuộc sống của du học sinh sinh hoạt thất thường, thức khuya dậy sớm, lo lắng học phí, lo tiền gửi về nhà, lo thi lên trường đại học, senmon, bao nhiêu thứ phải lo, dẫn đến stress và bệnh tật. Sau đây là một chia sẻ của bác sĩ về bệnh dạ dày

20:30 03/11/2019

Dù bạn rất mệt mỏi, dù bạn cô đơn khi phải ăn một mình, dù bạn không muốn ăn, dù bạn ngại nấu,,.. nhưng xin đừng nhịn ăn...

Mới đây thôi, tôi mất đi một người bạn, là cô bạn cấp ba rất thân với tôi, cô ấy xinh-đẹp-rất thật và luôn nghĩ cho người khác mà nhận phần thiệt về mình, cô ấy khoẻ mạnh, không bệnh tật gì, vui vẻ yêu đời, cuộc sống sung túc và thành đạt.

NHƯNG ...

Vòng xoáy công việc đã đẩy cô ấy vào tình cảnh ăn uống cực kì thất thường, cô ấy nhịn và nhịn ăn cho qua việc, ăn ko nổi vì tâm trí luôn luôn bị stress vì công việc, rồi cô ấy (bạn tôi), đập tan bao nhiêu cơn đau dạ dày bằng các thuốc antacid (kháng tiết acid), một thời gian rất rất dài, cô ấy nghĩ như thế là ổn và rất lệ thuộc vào nó, ăn uống thì bữa sáng là bữa trưa, bữa trưa là bữa tối và bữa đêm thay cho buổi sáng......

Ung thư dạ dày di căn gan rất mạnh, thực tế Gan và dạ dày ở cạnh nhau và chúng thông thương vs nhau qua một hệ gọi là hệ ống tiêu hoá chung, gan đổ mật vào ống tiêu hoá qua bóng Vater và có lẽ tế bào ung thư dạ dày di căn theo chiều ngược lại, gọi là tế bào ác tính vì nó toàn nhắm vào hệ ống tuyến rỗng tếch mà phát triển, tôi được học là CARCINOM TUYẾN là dạng ung thư điển hình và dễ hoá ác nhất trong các loại ung thư dạ dày, nó ác là vì nó di căn một cách âm thầm lúc ta ngủ lúc ta không để ý, để rồi gây suy kiệt các tế bào gan làm giảm chức năng lọc và tiến triển gây phù khắp và tràn dịch đa mang khắp nơi trong cơ thể.

Tôi không nghĩ là di căn gan lại chết nhanh như thế, lạy chúa, tháng trước à không, 2 tuần trước thấy nó còn chụp hình chụp ảnh vs bạn bè vs gia đình vậy mà chỉ diễn tiến trong 1 tuần gây tràn dịch đa màng và tử vong nhanh chóng.

Cái chết lúc nào nó đến ta không biết được, ngay cả vs cô gái đang ở tuổi xinh đẹp nhất, xuân thì nhất. Ung thư là ngành phát triển muộn nhất ở Việt Nam! Và điều trị ung thư cũng rất khó qua khỏi.

Tôi khuyên các bạn nhất là các bạn gái, đừng nhịn ăn nữa, không phải là ăn quá đà nhưng đừng để bao tử phải đói phải lệch giờ ăn trong một time dài, vi khuẩn HP là nguyên nhân gây loét rất mạnh tiến triển ung thư khi bạn để bụng quá đói => lượng acid tăng và là môi trường yêu thích của kẻ thù chúng ta con HP dạ dày.

Làm ơn, đừng để tôi nhắc thêm nữa, có lẽ tôi xin các bạn đấy, đừng ăn lệch giờ đừng stress quá nhìu nữa , điều trị HP hãy đến các bv chuyên khoa tiêu hoá để được điều trị tốt.

Bạn tôi ơi, mất bạn rồi tôi buồn lắm, rất buồn, tôi biết bạn trai của bạn cũng bỏ bạn vì biết bạn bị ung thư, đau khổ là thế, tôi biết bạn muốn sống lắm, nếu là tôi tôi cũng muốn sống cơ mà, thật sự nếu bản thân tôi bị như bạn, tôi không chắc sẽ sống được như bạn, có lẽ tôi còn chết sớm hơn.

Hãy yên nghĩ nhé, tôi sẽ cầu nguyện cho bạn, trên Trời xin phù hộ tôi nhé, mãi mãi là bạn tốt của nhau.

Nguồn: Bác Sĩ Nhỏ (fb/Fengminhshu)

Tags:
Hệ lụy từ vụ 1,8 triệu tấn nhôm Trung Quốc giả mạo hàng Việt chờ xuất sang Mỹ

Hệ lụy từ vụ 1,8 triệu tấn nhôm Trung Quốc giả mạo hàng Việt chờ xuất sang Mỹ

Vụ 1,8 triệu tấn nhôm Trung Quốc nhập về Bà Rịa-Vũng Tàu để giả mạo xuất xứ chờ xuất sang Mỹ là cảnh báo nghiêm khắc cho cách hành xử của Việt Nam trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung. Nếu phía Mỹ tìm thấy bằng chứng của sự gian dối và vụ lợi, mặt hàng thép, nhôm Việt Nam nhiều khả năng bị trừng phạt với mức thuế chống bán phá giá cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất