Du học sinh xinh đẹp bắt từ số 0 nhận 20 lá thư từ chối trước khi giành học bổng 7,3 tỷ đồng của trường ĐH Stanford

"Những gì mọi người nhìn thấy là lá thư gọi nhập học từ Stanford. Nhưng những gì em và người thân yêu thấy là hơn 20 lá thư từ chối", Nguyễn Hà Vi chia sẻ.

01:00 31/03/2021

Đầu tháng 3, Nguyễn Hà Vi (19 tuổi, Hà Tĩnh) nhận thư từ ĐH Stanford. Nghĩ đây là thư báo trượt hoặc yêu cầu bổ sung tài liệu, Vi chưa vội đọc. Mấy hôm sau, nữ sinh click vào mail, không hồi hộp, lo lắng cũng không chờ mong hay sợ sẽ thất vọng.

“Thấy dòng ‘chúc mừng’, em giật mình, không tin, dở khóc dở cười. Lúc đó đã nửa đêm, em không biết nói với ai ngoài mẹ và bạn thân. Cả đêm, em vừa ngủ vừa cười”, Hà Vi nhớ lại cảm giác khi nhận tin trúng tuyển ĐH Stanford cùng học bổng 7,3 tỷ đồng.

Nu sinh gianh hoc bong 7, 3 ty dong anh 1

Bắt đầu từ con số 0

Nguyễn Hà Vi, cựu học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Hà Tĩnh, bắt đầu săn học bổng từ năm lớp 11. Mọi việc không thuận lợi. Vi ứng tuyển học bổng UWC (United World Colleges) nhưng không được nhận.

Thất bại đầu đời khiến Nguyễn Hà Vi tự nhìn nhận lại bản thân xem liệu có đang nghiêm túc với hành trình đã chọn không. Nó cũng thôi thúc nữ sinh muốn đi, cống hiến và cho đi hết mức có thể.

Buồn đủ, khóc đủ, cô quyết định đứng lên, tiếp tục tìm kiếm cơ hội. Cuối năm lớp 11, Hà Vi tìm hiểu về học bổng du học Mỹ. Nữ sinh tự nhận bản thân bắt đầu từ con số 0 - không người hướng dẫn, không ai ủng hộ, không giải quốc tế, không ở trong đội tuyển quốc gia, cũng không nhận sự hỗ trợ từ trung tâm.

“Biết mình bắt đầu muộn lại không theo trung tâm tư vấn du học, em nỗ lực gấp 10, 20 lần. Những người xung quanh hoài nghi, cho rằng em đang mơ mộng. Em chấp nhận. Đây là con đường em muốn đi nên dù phải hy sinh nhiều thời gian, công sức hơn, em vẫn làm”, nữ sinh 19 tuổi tâm sự.

Tags:
Phe Cộng hòa chạy đua tận dụng năng lực gây quỹ của ông Trump

Phe Cộng hòa chạy đua tận dụng năng lực gây quỹ của ông Trump

Đồng minh của ông Trump và các thành viên của phe Cộng hòa đều muốn lấy lòng ông, từ đó hưởng lợi được khả năng gây quỹ và ảnh hưởng của cựu tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất