Du khách bị người lạ tấn công vì chào kiểu Hitler tại Đức

Một người đàn ông Mỹ bị người qua đường đấm khi nhiều lần giơ tay chào kiểu Hitler ở Đức.

04:40 16/08/2017

Vụ việc diễn ra vào khoảng 8h15 sáng 12/8 tại thủ phủ Dresden, Đức. Người đàn ông 41 tuổi bị thương nhẹ và có nồng độ cồn trong máu rất cao khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát không tiết lộ danh tính vì lý do bảo mật, AP đưa tin. 

Du khách trên đang bị điều tra vì vi phạm luật cấm thể hiện những biểu tượng hay khẩu hiệu dưới thời trùm phát xít Hitler. Còn người tấn công ông đã bỏ trốn khỏi hiện trường cũng bị cảnh sát truy lùng với tội danh cố ý gây thương tích.

du-khach-bi-nguoi-la-tan-cong-vi-chao-kieu-hitler-tai-duc

Khung cảnh thành phố Dresden. Ảnh:.A. Franke.

Đây là lần thứ hai trong tháng 8, các du khách gặp rắc rối tại Đức khi chào kiểu Hitler. Ngày 5/8, hai khách Trung Quốc đã bị bắt khi đang tạo dáng chụp ảnh trước tòa nghị viện Reichstag tại Berlin.

Hai người đàn ông được thả sau khi đóng 500 euro tiền bảo lãnh. Tuy nhiên cảnh sát nói rằng họ vẫn có thể bị phạt hoặc ngồi tù tới ba năm.

Theo DW, ngày càng nhiều du khách tới Đức không ý thức được họ đang phạm luật khi chào kiểu Hitler. Biểu tượng và hình ảnh về phát xít chỉ có thể sử dụng với mục đích giảng dạy hoặc nghiên cứu lịch sử tại Đức. Những cá nhân hoặc tổ chức cũng cần phải xin cấp phép nếu muốn thực hiện tài liệu hoặc phim ảnh châm biếm Đức Quốc xã.

Tags:
Du khách trúng giải Jackpot 11,8 triệu USD tại Las Vegas

Du khách trúng giải Jackpot 11,8 triệu USD tại Las Vegas

Giải thưởng 11,8 triệu USD là mức cao nhất từng được trao cho người thắng cuộc tại khu phức hợp khách sạn casino Fremont, Las Vegas, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất