Du khách Canada được người dân trả lại tài sản đánh rơi

Sau khi nhặt được balo màu đen bên trong có nhiều tài sản giá trị, người dân ở Hà Giang đã trả lại cho du khách nước ngoài.

12:30 19/06/2019

Ngày 16/6, anh Phạm Minh (trú tại thôn Đoàn Kết, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) đã tìm và trao lại tài sản cho nữ du khách tên Cap Salome, 22 tuổi, quốc tịch Canada.

Số tài sản gồm hơn 1 triệu đồng, nhiều thẻ tín dụng, hộ chiếu, visa cùng một số giấy tờ quan trọng khác. 

Chia sẻ với Zing.vn, anh Minh cho biết vào khoảng 15h ngày 15/6, trên đường đi làm về anh nhặt được chiếc balo màu đen chứa các tài sản nói trên. Anh Minh mang về nhà kiểm tra rồi đăng lên Facebook nhờ bạn bè tìm người đánh mất để trả lại.

Du khach Canada duoc nguoi dan tra lai tai san danh roi hinh anh 1

Du khách nước ngoài được người dân tìm trao lại tài sản bị mất. Ảnh chụp màn hình. 

Về phía nữ du khách, tên là Cap Salome, sau khi đánh rơi tài sản, cô nhờ một người bạn Việt Nam tên Anh Tú giúp đỡ. Anh Tú đã đăng thông báo tìm đồ thất lạc lên mạng xã hội. 

Thấy thông tin Anh Tú đăng trùng khớp với số tài sản anh Minh nhặt được, nhiều bạn bè đã thông báo cho nữ du khách đến nhận.

"Tôi rất vui khi tìm và trả lại được tài sản cho bạn du khách nước ngoài. Khi nhặt được đồ trong đầu tôi chỉ nghĩ làm cách nào để trả lại cho chủ nhân. Người bị mất chắc sẽ rất hoang mang và lo lắng khi rơi mất giấy tờ không thể về nước", anh Minh nói.

Trước đó, cộng đồng mạng chia sẻ nhiều trường hợp du khách nước ngoài thất lạc đồ trong thời gian ở Việt Nam. Nhờ đó, nhiều trường hợp đã nhận lại tài sản.

Ngày 10/6, nhiều người kêu gọi giúp đỡ du khách tên Alejandra (người Colombia) bị mất toàn bộ giấy tờ, điện thoại, ví tiền tại khu vực bãi biển Nha Trang.

Năm 2017, nữ du khách Rita Rasimaite (28 tuổi, quốc tịch Litva) nhận lại chiếc xe đạp bị mất ở Sài Gòn nhờ sự hỗ trợ từ người dân và Công an quận 1 (TP.HCM).

Du khach Canada duoc nguoi dan tra lai tai san danh roi hinh anh 2

Dân mạng Việt kêu gọi giúp đỡ nữ du khách người Colombia bị mất giấy tờ tại Nha Trang. Ảnh chụp màn hình.

Tags:
Ngoại trưởng Philippines cảm ơn Việt Nam trước Liên Hợp Quốc

Ngoại trưởng Philippines cảm ơn Việt Nam trước Liên Hợp Quốc

Ngoại trưởng Philippines nói nước này "mãi mãi mắc nợ" Việt Nam vì đã cứu 22 thuyền viên tàu cá bị chìm trên Biển Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất