Du khách đi tù vì đăng ảnh biển Hawaii lên mạng xã hội

Một du khách người New York đã bị bắt tại Hawaii (Mỹ) sau khi anh này đăng tải hình ảnh bãi biển địa phương lên mạng xã hội Instagram.

06:00 18/05/2020

Chú thích ảnh
Du khách trên biển Waikiki ở Hawaii. Ảnh: Reuters

Kênh CNN (Mỹ) dẫn thông báo từ văn phòng chính quyền Hawaii cho biết người đàn ông 23 tuổi có tên Tarique Peters đã bị bắt ngày 15/5 vì vi phạm quy định cách ly bắt buộc 14 ngày của bang.

Tarique Peters đến O'ahu vào ngày 11/5 và đã nhanh chóng đăng nhiều bức ảnh chụp bản thân ở biển Hawaii lên mạng xã hội Instagram. Anh ta còn dùng phương tiện công cộng để đến nhiều nơi.

Văn phòng chính quyền bang Hawaii cho biết: “Giới chức trách đã phát hiện các bài đăng trên mạng xã hội của thanh niên này trên biển tắm nắng, lướt sóng và đi quanh Waikiki trong đêm”.

Để ngăn COVID-19 lây lan, Hawaii yêu cầu khách du lịch đến đây phải tự cách ly 14 ngày, không được rời phòng khách sạn hoặc nơi họ tạm trú. Tất cả du khách còn phải điền một đơn cam kết nếu vi phạm lệnh cách ly sẽ bị phạt 5.000 USD và một năm trong tù.

Thống đốc David Ige cho biết quy định cách ly bắt buộc tại bang sẽ kéo dài đến cuối tháng 6 năm nay.

Trong khi đó, thị trưởng Honolulu Kirk Caldwell đánh giá: “Chúng ta như hầu hết nước Mỹ, vẫn phải xử lý những thách thức của đại dịch này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận thấy việc di chuyển mang theo virus do vậy mọi người không nên đến đây cho đến khi an toàn để di chuyển trở lại”.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, đến 18 giờ ngày 17/5 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ là 1.507.798 trường hợp, trong đó có 90.113 người tử vong.

Hà Linh/Báo Tin tức

Tags:
Vui buồn nghề lái Taxi của người Việt ở Hawaii

Vui buồn nghề lái Taxi của người Việt ở Hawaii

Nói đến người tị nạn gốc Việt tại Hawaii dường như bao giờ cũng nghe câu “người Việt làm nghề lái taxi ở Hạ Uy Di nhiều lắm!”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất