Du khách Mỹ nhanh trí thoát khỏi sự tấn công của rồng Komodo

Nhóm của ông Lerner dùng que dài dí đầu hai con rồng xuống mặt nước khi chúng cố lên chiếc thuyền nhỏ.

09:30 10/09/2018

Sự việc xảy ra ở ngoài khơi đảo Rinca, công viên quốc gia Komodo, Indonesia khi nhiếp ảnh gia người Mỹ, Andy Lerner, có chuyến dạo chơi cùng bạn. Khi đó, hai con rồng với thân hình đồ sộ cố sức bò lên thuyền. Nhóm du khách đã nhanh trí tìm được gậy dài để chặn đầu con vật, Mdiscuss đưa tin ngày 5/9.

“Ở khoảng cách quá gần với những loài động vật ăn thịt luôn là nỗi khiếp sợ, dù đó là sư tử, hổ, cá mập trắng hay là loài rồng này”, ông Lerner, 60 tuổi, chia sẻ.

Với kích thước khổng lồ, loài bò sát nặng tới 90 kg thống trị hệ sinh thái nơi chúng sống. Thức ăn của rồng Komodo chủ yếu là xác động vật không xương sống, chim và động vật có vú đã thối rữa song chúng cũng rình bắt mồi sống. Chúng sử dụng chiếc đuôi to khỏe của mình để quật ngã những đối thủ lớn hơn. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rồng Komodo sử dụng nọc độc khiến con mồi chảy máu không ngừng và chết. Những con vật khổng lồ này cũng có thể tấn công con người.

Thuộc quần đảo Nusa Tenggara, Komodo là điểm đến mà nhiều du khách không thể bỏ qua khi đến Indonesia. Số rồng sót lại trên đảo khoảng 3.000 con. Ngoài ra, nơi đây có một số loài rắn độc. Du khách cần tuân thủ nghiêm chỉnh một số quy định như không được hút thuốc, không lấy thứ gì trên đảo, không tách đoàn để đảm bảo an toàn.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Tr.uy lùng phe 'chống đối' trong Nhà Trắng: Ông Trump nghi ngờ nhóm an ninh quốc gia

Tr.uy lùng phe "chống đối" trong Nhà Trắng: Ông Trump nghi ngờ nhóm an ninh quốc gia

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn cố gắng với việc tìm kiếm người đã viết bài bình luận về phe "chống đối" Tổng thống trên tờ New York Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất