Du khách Mỹ thoát ch.ết nhờ cầu cứu trên Facebook

Lythcott và Eno thoát ch.ết trong vụ tai n.ạn giao thông khi kịp cập nhật thông tin trên trang cá nhân.

01:30 10/09/2018

Mikey Lythcott, blogger du lịch người Mỹ, 36 tuổi, gặp Stacey Eno trong chuyến đi Thái Lan hồi tháng 2 và cùng nhau tới Bali. Khi ở trên hòn đảo của Indonesia, hai người đã gặp nạn lúc lái xe máy tránh một chiếc xe tải trên đường. Xe của họ lao xuống dưới dốc và mắc kẹt vào khe núi, News đưa tin ngày 7/9.

Lythcott và Eno hồi phục trong bệnh viện với nhiều vết thương nghiêm trọng. Ảnh: Supplied.

Lythcott và Eno hồi phục trong bệnh viện. Ảnh: Supplied.

“Tôi bóp phanh nhưng quá chậm nên chúng tôi không thể tránh chiếc xe tải”, Lythcott chia sẻ với CNN. Vài giây sau, anh nhận ra mình đang trượt xuống dốc mà không có mũ bảo hiểm và kính bảo hộ. Anh mất cảm giác ở cổ tay trái và đau lưng. Eno cũng không thể di chuyển.

Hai người nghĩ họ có thể chết ở đây khi không tìm được sự trợ giúp từ xung quanh. May mắn, Lythcott vẫn mang theo điện thoại và đăng lên Facebook dòng thông báo: “Trợ giúp. Gặp nguy hiểm. Gọi cảnh sát” cùng vị trí GPS.

Sau đó, hàng loạt bạn bè của anh trên khắp thế giới nhanh chóng phản hồi bài viết, trong đó có một người phụ nữ tên Aimee Spark mà Lythcott gặp ở Nepal. Spark gọi điện lại ngay lập tức để đảm bảo nam du khách còn sống. Cô liên hệ với một người phụ nữ tên Christine ở đại sứ quán Mỹ để nhờ trợ giúp. 

“Tôi không thể tưởng tượng ra những điều anh ấy có thể đối mặt khi không có điện thoại hay hết pin”, Spark chia sẻ. Vài giờ sau, đội cứu hộ đã tìm được hai người bị thương và đưa tới bệnh viện gần đó.

Vụ tai nạn khiến Lythcott bị chấn thương sọ não, rách phần bụng và gãy cổ tay còn Eno bị gãy cổ tay, gò má và mũi. Sau khi được cấp cứu, Eno đã hồi phục và tiếp tục hành trình trong khi Lythcott ở lại bệnh viện. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn rất vui vì thoát khỏi tử thần.

Dòng trạng thái mà cặp du khách đăng lên mạng xã hội giúp họ thoát nạn. Ảnh: Facebook.

Dòng trạng thái mà cặp du khách đăng lên mạng xã hội giúp họ thoát nạn. Ảnh: Facebook.

Hai người đã kêu gọi mọi người quyên góp để thanh toán hóa đơn bệnh viện. Đến nay, tổng số tiền họ nhận được lên tới 66.000 USD.

Cả hai khẳng định, vụ tai nạn không ngăn họ tiếp tục lên đường khám phá thế giới. Eno, đang ở Hàn Quốc, chia sẻ: “Tôi biết du lịch đáng sợ và nguy hiểm nhưng không có cách nào buộc hai chúng tôi phải ở nhà”. Người phụ nữ khẳng định, tai nạn bi thảm kia giúp họ nhận ra còn rất nhiều người tốt trên đường đi. Nếu không có bạn bè và công nghệ, họ đã có thể bỏ mạng ở Bali.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Sư tử hơn 100 kg lao lên xe nũng nịu du khách

Sư tử hơn 100 kg lao lên xe nũng nịu du khách

Một con sư tử 2 tuổi đã lao lên xe tham quan ở công viên hoang dã, dụi đầu, liếm mặt người phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất