Du khách run rẩy khi xin visa vào Mỹ

Mang hộ chiếu Ireland và làm việc tại New Zealand, Aisling O’Sullivan chia sẻ cảm giác run lẩy bẩy như tội phạm khi xin visa vào Mỹ.

21:00 08/04/2017

Là công dân Ireland, Aisling không còn xa lạ gì với thủ tục xin visa rắc rối vào các nước khác. Cô từng chấp nhận làm visa tạm thời trong suốt 4 năm làm việc tại New Zealand chỉ để tránh rắc rối về giấy tờ và phí xin visa cư trú quá cao.

Nhiều du khách hiện nay hoang mang khi xin visa vào Mỹ. Ảnh: Mark Makela.

Lần này, Aisling sẽ phải xin visa đến Hawaii công tác trong 5 ngày. Sau khi tìm hiểu, cô xác định mình cần visa truyền thông. Visa này đòi hỏi thủ tục phức tạp như xin visa du học hay làm việc tại Mỹ.

Sau hơn một giờ đồng hồ điền giấy tờ và nộp 240 USD, Aisling đến phỏng vấn tại lãnh sự quán Mỹ.

Điều đầu tiên Aisling nhận thấy là khâu kiểm tra an ninh ở cửa lãnh sự quán rất ngặt nghèo. Sau khi xếp hàng sau 15 người, cô để túi xách, ô và áo khoác qua máy soi rồi đi vào. Một nhân viên an ninh yêu cầu cô kéo ống quần lên để chứng tỏ không mang theo vũ khí, trong khi hai nhân viên khác quan sát từ phía sau qua cửa kính.

Kiểm tra an ninh xong, Aisling phải để lại tất cả đồ dùng mang theo, trừ hộ chiếu và giấy tờ xin visa. Tuy nhiên, cô buộc phải quay ra vì không thể nhớ chính xác ngày chụp ảnh trong hộ chiếu.

Sau khi chạy ra một hiệu thuốc gần đó và kiểm tra an ninh một lần nữa, cuối cùng cô được lọt vào vòng phỏng vấn, và tiếp tục ngồi chờ vì trước cô là 20 người. Mỗi người được phỏng vấn với một trong ba nhân viên đứng phía sau cửa sổ bằng kính. Mỗi trường hợp một khác, nhưng hầu như ai cũng đều xin visa du lịch. Một sinh viên bị từ chối vì “không có ràng buộc đủ với New Zealand”, còn một phụ nữ khác không thể chứng minh có đủ tiền trong tài khoản. Aisling nghe rõ các cuộc phỏng vấn vì các nhân viên thông báo các lý do từ chối hoặc chấp nhận cấp visa.

Khi tới lượt mình, Aisling bắt đầu hoang mang và chắc mẩm mình sẽ không được cấp visa. Cô còn run lẩy bẩy khi lấy dấu vân tay. Tuy nhiên, cô lại là một trong số những người may mắn được duyệt cấp visa sau một vài câu hỏi để có chuyến đi 5 ngày tới Hawaii.

Mỹ triệt phá đường dây bán visa cho giới nhà giàu Trung Quốc

Mỹ triệt phá đường dây bán visa cho giới nhà giàu Trung Quốc

Các đặc vụ liên bang California, Mỹ, hôm qua đột kích hai căn nhà và một doanh nghiệp bị cáo buộc liên quan đến mạng lưới lừa đảo thị thực trị giá khoảng 50 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất