Du khách thích thú với hòn đảo mới ở Bắc Carolina

Một hòn đảo mới đã xuất hiện ngoài khơi của bờ biển Bắc Carolina. Sự xuất hiện này khiến cho cả người dân địa phương lẫn khách du lịch đều vô cùng thích thú.

00:33 28/06/2017

Hòn đảo mới này được gọi là đảo Shelly. Nhờ sự thay đổi của những dòng thủy triều của Đại Tây Dương, du khách và người dân địa phương bây giờ có thể đi bộ tới hòn đảo vừa được hình thành này.

"Đó là một khu vực đặc biệt bởi vì nó có hai dòng chảy khác nhau - dòng Gulf Stream và Labrador Current - cát luôn chuyển động và di chuyển", Mark Dowdle, Phó giám đốc của bờ biển quốc gia Cape Hatteras cũng đồng thời là người chịu trách nhiệm giám sát đảo, nói với ABC News.

Một hòn đảo mới được gọi là Shelly đã hình thành ở Bắc Carolia

Ông nói thêm: "Một bãi cát lớn đã hình thành từ mũi Cape Point và tạo ra một hòn đảo mới. Nó có thể tiếp tục phát triển hoặc cũng có thể biến mất hoàn toàn. Đây là điều chúng ta không biết trước được."

Theo Dowdle, hiện tại, những người ghé thăm đã được tận hưởng hòn đảo mới.

Những người tham quan có thể thu thập vỏ ốc biển hay cảm nhận sự bình yên khi đi bộ dài trên bãi biển.

Bill Smith gần đây đã sử dụng một chiếc thuyền kayak để đi bộ đến đảo.

Smith, chủ tịch Hiệp hội Bờ biển Bắc Carolina, nói với ABC News: "Thật thú vị khi đi ra đó. Thậm chí, khu vực này cũng là một nơi rất tốt để đánh cá."

Tuy nhiên, Smith cảnh báo rằng không nên đi bộ đến khu vực này khi thủy triều thấp vì đó là thời gian mực nước khá nông.

Trên thực tế, dịch vụ công viên đã có một số cảnh báo cho những ai muốn tận hưởng những ngày hè dài trên đảo mới.

"Nếu có ý định đi ra ngoài, hãy đi cùng nhóm bạn, đi một mình là điều không nên.” Dowdle cảnh báo về dòng chảy mạnh của hòn đảo mới.

Ông nói thêm rằng nếu du khách và người dân địa phương muốn tắm biển, hãy sử dụng các thiết bị nổi như ván lướt sóng cùng với áo phao cứu sinh.

Dowdle tiếp tục cảnh báo về một số sinh vật biển nguy hiểm như sứa. "Có thể có một sinh vật biển khác đang tồn tại ở hòn đảo mới và vì nước đang bị kích động từ những con sóng, bạn không thể luôn luôn nhìn thấy chúng.”

Dowdle đã có thêm một lời khuyên mà ông muốn dành cho những người ghé thăm. "Hòn đảo này là mới và nó đang thu hút rất nhiều sự quan tâm ... nhưng vẫn có rất nhiều bãi biển khác để tận hưởng tại Cape Hatteras ", ông nói với ABC News.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Nam Carolina: Cá sấu khổng lồ đi dạo trong sân golf, phớt lờ mọi người xung quanh

Nam Carolina: Cá sấu khổng lồ đi dạo trong sân golf, phớt lờ mọi người xung quanh

Khu nghỉ mát Fripp Island Golf & Beach của Nam Carolina đã có một “khách tham quan” bất ngờ trong sân golf của mình vào tuần này. Đó chính là một chú cá sấu khổng lồ dài tới 12 feet.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất