Du khách TQ ở Venice ăn uống rửa chén giữa đường khiến người dân địa phương sửng sốt

Mới đây, truyền thông Venice có đưa tin về một nhóm du khách Trung Quốc tùy tiện ăn uống và còn dùng nước trong hồ để rửa chén đũa mặc cho người khác ngăn cản. Những hành động này của các du khách Trung Quốc khiến người bản xứ cảm thấy kinh ngạc, họ chụp lại hành vi thiếu văn minh này đăng tải lên mạng và đã thu hút cộng đồng mạng địa phương bình luận sôi nổi.

12:30 06/04/2018

Được biết, một nhóm du khách Trung Quốc đại lục xuất hiện ở vị trí tượng đồng Carlo Goldoni tại khu vực San Bartolomeo thuộc thành phố du lịch nổi tiếng Venice của Ý. Nhóm người này sau một hồi quanh quẩn bên tượng đồng rồi đột nhiên mở balo ra bày các thứ giấy, dao nĩa, ly nước nóng, đồ ăn xung quanh tượng đồng, vài người dùng nước nóng rửa chén đĩa xong thì xoay lưng về phía tượng đồng ăn uống tự nhiên.

Hành vi của nhóm du khách Trung Quốc này khiến người dân xung quanh vô cùng bất mãn, có người thử ngăn họ lại bằng cách hét lên: “Tượng đồng phía sau các người là chứng nhân lịch sử của chúng tôi, các người thể tùy tiện ăn uống ở đây được!”. Nhưng nhóm du khách này mặc kệ.

Có một người qua đường đã dùng điện thoại chụp lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng, thu hút rất nhiều cư dân mạng địa phương bình luận và phê bình.

Trước đó vào ngày 24/3, truyền thông cũng đưa tin về việc tại Quảng trường Campo San Bartolomeo ở thành phố Venice xuất hiện một nhóm du khách Trung Quốc ngồi giữa đường ăn uống. Nhóm du khách này ngồi trên thềm đá, lấy chén đũa, phích nước nóng, dưa muối kiểu Hoa, xúc xích, trái cây và mì ăn liền đã chuẩn bị sẵn ra, sau đó ăn uống tự nhiên như chốn không người. Ăn xong còn có người đi đến vòi phun nước uống bên cạnh để rửa chén đũa khiến người dân địa phương vô cùng sửng sốt.

Một nhóm du khách Trung Quốc ăn uống tự nhiên ngay giữa Quảng trường Campo San Bartolomeo rồi dùng vòi phun nước uống để rửa chén đũa khiến người dân địa phương bất mãn.

Vài năm trước, chính phủ thành phố Rome tuyên bố pháp lệnh cấm người dân ăn uống ở những nơi có giá trị lịch sử và văn hóa ở thành phố Rome, nếu vi phạm mức phạt có thể lên đến 600 Euro.

Báo chí đưa tin nhắc nhở du khách Trung Quốc nên cố gắng lựa chọn những nơi như ghế dài ở công viên để ăn uống nghỉ ngơi giữa chuyến đi, dùng bữa xong cũng nên chú ý dọn dẹp vệ sinh.

Thanh Vân

Tags:
Chú mèo Nhân Sư với khuôn mặt cau có bỗng trở thành hiện tượng mạng xã hội

Chú mèo Nhân Sư với khuôn mặt cau có bỗng trở thành hiện tượng mạng xã hội

Một chú mèo Nhân Sư (giống mèo không lông) với khuôn mặt đầy vẻ tức giận bỗng chốc nổi rần rần trên mạng xã hội khi có rất nhiều “fan hâm mộ” theo dõi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất