Du khách Trung Quốc bị bắt ở Mỹ do đánh nhau với vợ

Vào ngày 16/2, lãnh sự quán Trung Quốc tại New York, Mỹ đã đưa ra lời nhắc nhở các công dân của mình rằng bạo lực gia đình tại Mỹ không được coi là một việc nhỏ, khi một công dân của nước này đi du lịch tại Mỹ đã bị bắt do bạo lực gia đình, theo SCMP.

13:30 21/02/2019

Lãnh sự quán Trung Quốc tại New York đã có một bài viết trên mạng xã hội Trung Quốc, WeChat, cho biết rằng một người phụ nữ tên là Zhang, gần đây đã tìm sự giúp đỡ từ lãnh sự quán khi chồng cô bị cảnh sát Mỹ bắt giữ sau một cuộc cãi vã gay gắt giữa 2 vợ chồng đã biến thành một trận chiến bên ngoài khách sạn New York của họ.

2 người đi bộ chứng kiến cuộc ​​tranh chấp đã báo cáo vấn đề với cảnh sát và người chồng đã bị bắt. Cuộc hành trình trở về Trung Quốc của cặp vợ chồng đã bị trì hoãn khi người chồng phải đối mặt với một quá trình tư pháp bao gồm nộp đơn xin tại ngoại, phiên tòa và thuê luật sư.

“Từ sự cố này, cặp vợ chồng đã học được một bài học và họ cảm thấy hối tiếc sâu sắc. Nhiều người Trung Quốc nghĩ rằng cuộc cãi vã giữa các cặp vợ chồng chỉ là chuyện cá nhân và không ai muốn can thiệp. Nhưng ở các nước phương Tây như Mỹ, chuyện này được coi là vấn đề không hề nhỏ”, lãnh sự quán nói.

Một người đàn ông Trung Quốc xem video cho thấy bạo lực gia đình và đổ vỡ hôn nhân tại một triển lãm ở Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 15/3/2007 (Ảnh: Mark Ralston / AFP / Getty)

Lãnh sự quán khuyên du khách Trung Quốc đến Mỹ rằng các trận chiến giữa các cặp vợ chồng sẽ được coi là bạo lực gia đình và sẽ được cảnh sát xử lý nghiêm túc, và ngay cả những vụ đánh nhau giữa các cá nhân cũng có thể được báo cáo với cảnh sát.

Lãnh sự quán nhấn mạnh sự khác biệt giữa Trung Quốc, nơi mọi người cố gắng không can thiệp cuộc chiến giữa các cặp vợ chồng và ở Hoa Kỳ, nơi người qua đường có thể báo cáo chuyện này với cảnh sát và làm nhân chứng trước tòa.

Lãnh sự quán cũng chỉ ra rằng các khiếu nại bạo lực gia đình ở Mỹ, một khi đã bị truy tố, không thể rút lại, ngay cả khi nạn nhân nộp đơn xin làm như vậy. Và 2 vợ chồng có thể bị cấm sống chung trong một khoảng thời gian.

“Trước khi đến Mỹ, du khách Trung Quốc nên hiểu luật pháp và quy định của Mỹ và sự khác biệt về văn hóa giữa hai quốc gia. Vì vậy, mọi người có thể tránh được những sự cố mà mọi người vô tình gây ra hoặc vi phạm luật pháp ở Hoa Kỳ”, lãnh sự quán nói.

Thục Trân

Tags:
Phương pháp thử nghiệm nhiễm trùng huyết mới có thể đ.á.n.h bại “kẻ g.i.ế.t người thầm lặng”

Phương pháp thử nghiệm nhiễm trùng huyết mới có thể đ.á.n.h bại “kẻ g.i.ế.t người thầm lặng”

Một xét nghiệm nhiễm trùng huyết cho kết quả chỉ sau ba phút đã được các nhà khoa học phát triển với kỳ vọng có thể cứu sống 14.000 người mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất