Du khách Trung Quốc cầm đá ném Kangaroo đến tử vong, nguyên nhân: ‘Chúng tôi chỉ muốn xem nó nhảy!’

Chuột túi là một loài động vật rất thân thiện với con người, nhưng du khách Trung Quốc vì muốn nhìn thấy chúng nhảy nên đã nhẫn tâm dùng đá để ném vào người chúng. Thậm chí đã có trường hợp chuột túi bị chết do du bị du khách ném đá.

12:30 12/11/2018

Tại thành phố Phúc Châu tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc có một vườn bách thú. Các nhân viên ở đó nói rằng “tháng này, ở đây có một chú chuột túi bị thương và một con khác bị chết. Con đang bị thương là một con đực 5 tuổi, còn con bị chết là một con cái 1 tuổi” . Khi xem lại camera mới biết nguyên nhân là do du khách cầm đá ném vào người chúng.

Nhân viên ở đó cho biết thêm, buổi chiều ngày mồng 3 tháng 11 có rất nhiều du khách cầm những viên đá sắc cạnh ném thẳng vào thân những chú chuột túi. Một con chuột túi cái bị thương rất nặng ở chân, nó lăn ra và vẻ mặt trông rất đau đớn. Sau đó nhân viên ở đó mới phát hiện ra và đưa đi băng bó, nhưng một ngày một đêm sau chuột túi cái đã tử vong vì mất quá nhiều máu.

Sau khi chuột túi cái tử vong, nhân viên tại đây lại tiếp tục phát hiện một du khách cầm đá đáp vào chú chuột túi 5 tuổi, vì hòn đá không quá to, nên chân nó chỉ bị đi tâp tễnh, nhìn vẻ mặt của chú chuột túi này, chúng ta có thể thấy nó đang rất đau đớn.

Vì khu nuôi chuột túi chỉ có hàng rào sắt, không bao quanh bằng kính, thế nên những người vô ý thức mới có thể làm như vậy. Dù đã để bảng “thăm quan văn minh” nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp chuột túi bị thương. Và hiên nay trong khu vườn này chỉ còn lại 3 con chuột túi duy nhất.

Cô Trang, một nhân viên ở đó phẫn nộ cho biết: “Rất nhiều du khách vì muốn nhìn thấy những chú chuột túi này nhảy đã dùng rất nhiều cách bạo lực. Thậm chí những chú chuột túi đang ngủ cũng bị họ đáp đá cho tỉnh giấc, khi đến kiểm tra thì chúng đã bị thương rồi”.

Kỳ thực chuột túi rất năng động khi được cho đồ ăn, vào khoảng 8 đến 10 giờ sáng hoặc 3 đến 5 giờ chiều. Sau khi ăn no, chúng thích được nằm nghỉ ngơi và lim dim dưới bóng cây. Nhân viên đã nhắc nhở du khách nên tôn trong thời gian nghỉ ngơi của chúng.

Động vật không có nghĩa vụ “biểu diễn”, và chúng xứng đáng được tôn trọng. Hy vọng mỗi chúng ta đều là một du khách văn minh và có ứng xử đẹp.

Thiếu Kỳ

Tags:
Ca sĩ tài sắc Ngọc Lan: Cuộc sống bệnh tật và cái chết trẻ trên đất Mỹ

Ca sĩ tài sắc Ngọc Lan: Cuộc sống bệnh tật và cái chết trẻ trên đất Mỹ

Ca sĩ Ngọc Lan đã qua đời năm 2001 khi mới 45 tuổi để lại sự tiếc thương vô hạn cho những người yêu giọng hát của cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất