Dù không được chào đón, sinh viên Trung Quốc vẫn muốn đến Mỹ du học

Bất chấp chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, hay những hạn chế khi xin thị thực du học tại Hoa Kỳ, sinh viên Trung Quốc vẫn muốn đến Mỹ du học và sinh sống

13:00 12/09/2018

Vào ngày 7/8, Tổng thống Trump đã ăn tối với 13 giám đốc điều hành công ty ở Mỹ và trợ lý cao cấp của Nhà Trắng tại câu lạc bộ golf tư nhân ở New Jersey, trong đó Tổng thống Trump gợi ý rằng sinh viên quốc tế đến từ Trung Quốc có thể gần như là gián điệp, BL Daily đưa tin.

Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đưa tin ngày 30/5/2018, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ xem xét rút ngắn thời hạn thị thực cấp cho các công dân Trung Quốc, đặc biệt là các chuyên ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học)

Nhưng những điều này dường như vẫn không ngăn được tốc độ sinh viên Trung Quốc đăng ký đến Hoa Kỳ.

Theo phân tích của các chuyên gia, giáo dục giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có độ chênh lệch cực lớn. Mong muốn thoát khỏi sự cai trị của chính quyền Trung Quốc, an toàn y tế, vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường v.v, đều là những yếu tố khuyến khích sinh viên Trung Quốc du học tại Hoa Kỳ.

du học sinh Trung Quốc
du học sinh Trung Quốc, cô Yang Shuping đã đưa ra sự so sánh giữa ô nhiễm không khí tại Trung Quốc và các hạn chế về tự do ngôn luận giữa Mỹ và Trung Quốc trong bài diễn văn tốt nghiệp tại trường Đại học Maryland vào năm 2017. (Ảnh: Youtube)

Từ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Hồng Kông đưa tin vào ngày 7/9 nói rằng dù số lượng sinh viên quốc tế du học ở Mỹ đã giảm trong hai năm qua, cộng thêm căng thẳng thương mại Mỹ – Trung và chính sách nhập cư hạn chế của Hoa Kỳ, nhưng các trường đại học Mỹ vẫn hấp dẫn đối với sinh viên Trung Quốc hơn bao giờ hết, hàng ngàn sinh viên Trung Quốc sẵn sàng đến Hoa Kỳ du học.

Theo số liệu từ Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, vào năm 2017, có khoảng 350.000 sinh viên Trung Quốc theo học tại các trường đại học Mỹ, chiếm 1/5 tổng số sinh viên Trung Quốc đi du học ở nước ngoài.

Cao Mai

Tags:
Cảnh sát chặn xe, cứu sống em bé đang nghẹt thở

Cảnh sát chặn xe, cứu sống em bé đang nghẹt thở

Ngày Thứ Hai, 10 Tháng Chín, gia đình em Steven gặp lại để cảm ơn cảnh sát viên Tyler Milton, người đã nhanh trí cứu mạng em Steven trước đây hai tuần lễ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất