Du lịch, kết hôn và định cư tại Mỹ, tại sao không?

Du lịch kết hợp định cư luôn là phương án được nhiều người chọn với mục đích định cư nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, đây có phải là cách giải quyết vấn đề định cư Mỹ nhanh và hiệu quả nhất không?

12:00 03/09/2017

Tình yêu có thể đến với bạn trong bất kỳ tình huống nào, điều này giải thích cho việc bạn đi du lịch đến một đất nước xa lạ và tình cờ găp được người bạn muốn gắn bó suốt phần đời còn lại. Và nếu bạn rơi và trường hợp này tại Mỹ, bạn nên cân nhắc các điều sau trước khi kết hôn:

Kết hôn khi du lich tại Mỹ

Du lịch, kết hôn và định cư - tại sao không?

Hồ sơ có thể bị từ chối và trục suất về nước

Sau khi kết hôn tại Mỹ bạn vẫn có thể hoàn toàn bị cơ quan di trú từ chối về việc định cư hay thường trú tại Mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân để từ chối hồ sơ định cư của bạn. Đó có thể là do yếu tố sức khoẻ, lý lịch tư pháp, thiếu bằng chứng và văn bằng mà Chính phủ yêu cầu. Lúc này, điều bạn cần nghĩ đến là liệu người phối ngẫu của mình có chấp nhận đồng ý về Việt Nam định cư hay mở hồ sơ, phỏng vấn tại Việt Nam và thời gian chờ từ 1 đến 2 năm. Hoặc cả hai phải chia tay hay chấp nhận sống xa nhau?

Giới hạn thời gian tự do đi lại 

Nếu bạn may mắn được trở thành Thường trú nhân của Mỹ thông qua việc bảo lãnh vợ/ chồng nhưng bạn không nên mừng vội, vì thời gian này bạn sẽ không được tự do rời khỏi nước Mỹ. Cho đến khi nào bạn được cấp giấy phép cư trú hoặc thẻ xanh. Vì vậy mọi kế hoạch rời khỏi nước Mỹ nên hoãn lại cho đến khi bạn chắc chắn nhận được thẻ xanh.

Giới hạn việc đi lại trong thời gian chờ cấp thẻ xanh

Không nên rời khỏi Mỹ trong thời gian chờ cấp thẻ xanh

Chứng minh tình yêu là có “thực”

Có rất nhiều người xin visa du lịch Mỹ nhưng mục đích thực sự lại là việc kết hôn để được ở lại. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ chỉ chấp nhận trường hợp tình yêu dẫn đến hôn nhân xuất phát từ tình cảm thực sự, không có ý định định cư Mỹ trước đó. Và để chứng minh tình yêu thực sự trong vài tháng hoặc thậm chí vài ngày du lịch ngắn ngủi không phải là điều dễ. 

Kiểm soát chặt chẽ tại hải quan

Tại Mỹ, hệ thống an ninh được vận hành và quản lý rất chặt chẽ. Bất kỳ du khách nước ngoài nhập cảnh đều được các nhân viên hải quan đòi hỏi về mục đích chuyến đi. Khi đó, bạn phải thẳng thắn và trung thực trả lời các câu được hỏi. Nếu câu trả lời là đi tham quan, nghỉ dưỡng, thăm thân nhân hoặc công tác nhưng hành lý bạn mang theo lại là váy cưới, nhẫn cưới hoặc giấy tờ liên quan đến việc mở hồ sơ bảo lãnh cưới thì chắc chắn bạn phải trải qua một cuộc thẩm vấn nghiêm ngặt. Nếu nhân viên hải quan cho rằng bạn sang Mỹ không phải là du lịch hoặc thêm một ý định, mục đích nào khác muốn ở lại Mỹ, bạn sẽ không được đặt chân đến Mỹ và quay trở về.

Như vậy, câu chuyện kết hôn tại Mỹ khi đang lưu trú bằng visa du lịch là tình trạng xảy ra khá phổ biến. Có một số người được ở lại Mỹ cùng người phối ngẫu, nhưng cũng có không ít người phải về nước trước khi hết hạn visa. Tất cả đều phải chứng minh được tình yêu đó là tình cờ và hoàn toàn không có ý định trước đó.

Tags:
Dân Little Saigon bán ‘ve chai’ để bảo vệ môi trường

Dân Little Saigon bán ‘ve chai’ để bảo vệ môi trường

“Ve chai” là từ ngữ thường được sử dụng tại Việt Nam từ trước tới nay. Sang Mỹ này, ngày nay, không còn nhiều người dùng từ này nữa, mà họ gọi là “đồ tái chế.” Đồ tái chế được mua lại, đem đi tái chế, để tái sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các công ty thường được chính quyền tài trợ để thu mua những thứ này, đem về tái chế, vừa tạo thêm việc làm, vừa bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất