Du lịch Mỹ đang mất điểm do chính sách nhập cư khắt khe

Việc tỷ phú Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cùng với chính sách nhập cư khắt khe của chính quyền mới đã khiến nhiều du khách quốc tế không còn mặn mà với “xứ cờ hoa,” ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp không khói của Mỹ.

23:08 08/03/2017

Hành khách tại sân bay John F. Kennedy. (Nguồn: Bloomberg)
Hành khách tại sân bay John F. Kennedy. (Nguồn: Bloomberg)

Tuy chưa có dữ liệu chính thức, song thống kê của các hãng lữ hành đã cho thấy sắc lệnh hành chính mà Tổng thống Trump đưa ra hồi cuối tháng 1 đã gây ra cú sốc cho ngành công nghiệp du lịch thế giới.

Theo hãng điều hành tour du lịch trực tuyến Kayak, lượng tìm kiếm các chuyến bay từ châu Âu đến Mỹ đã giảm 23% chỉ 1 ngày sau khi sắc lệnh cấm nhập cảnh công dân của 7 quốc gia có phần đông người Hồi giáo có hiệu lực từ ngày 20/1. Trong khi đó, hãng phân tích ForwardKeys cho biết các chuyến du lịch đến Mỹ đặt trước đã giảm 6,5% ngay trong tuần mà lệnh hạn chế nhập cảnh trên có hiệu lực.

Việc siết chặt nhập cư của Tổng thống Trump còn khiến du khách Anh – một trong những quốc gia có lượng khách du lịch tới Mỹ lớn nhất – ít quan tâm hơn đến các chuyến du lịch tới Mỹ. Theo một khảo sát do hãng Cheapflights thực hiện, vào thời điểm giữa tháng 2, có tới 29% số người Anh được hỏi tỏ ý không muốn tới Mỹ sau khi ông Trump lên nắm quyền. Theo giới chuyên gia, việc Mỹ trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt người nước ngoài lại là cơ hội để Mexico tận dụng phát triển du lịch. Hãng Cheapflights cho biết đã có sự gia tăng về lượng tìm kiếm các chuyến du lịch có điểm đến là Mexico.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc chính quyền Donald Trump lên nắm quyền chỉ là một trong những yếu tố khiến lượng khách Anh tới Mỹ giảm, vì trên thực tế, ông Trump vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ tại Xứ sở Sương mù. Hiệp hội các hãng lữ hành Anh (ABTA) cho biết số chuyến du lịch tới Mỹ đặt trước trong mùa Hè giảm là do tác động từ đồng USD mạnh lên so với đồng bảng Anh nhờ các cam kết cắt giảm thuế doanh nghiệp và điều chỉnh một số dự luật tài chính của ông Trump. Điều này ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của không ít người dân Anh. Trường hợp này cũng xảy ra tương tự tại Đức và ngay cả dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khi số du khách đặt lịch tới Mỹ cũng giảm khi đồng USD mạnh hơn đồng euro.

Dù chính quyền Washington đã ban hành sắc lệnh nhập cư mới thay thế sắc lệnh cũ gây tranh cãi trước đó song các hãng lữ hành đều quan ngại sự điều chỉnh này là chưa đủ để trấn an du khách nước ngoài. Hãng NYC & Company dự báo với chính sách nhập cư mới, lượng khách quốc tế đến thành phố New York có thể giảm tới 300.000 lượt người và đây sẽ lần giảm đầu tiên kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo Vietnamplus

Du lịch nước Mỹ giá “sốc”

Du lịch nước Mỹ giá “sốc”

Chỉ với 39,9 triệu đồng, bạn sẽ có ngay chuyến du lịch 7 ngày khám phá Bờ Tây nước Mỹ với chương trình tour được BenThanh Tourist thiết kế tỉ mỉ, chất lượng dịch vụ tốt cùng ưu đãi bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất