Du lịch Mỹ thiệt hại gần 200 triệu USD sau lệnh cấm nhập cư

Lệnh cấm do Tổng thống Donald Trump ban hành đã khiến số lượng tìm kiếm chuyến bay quốc tế đến Mỹ sụt giảm, ngành du lịch thiệt hại 185 triệu USD trong một tuần.

15:58 14/02/2017

Một nghiên cứu tổng hợp của khoảng 300 triệu lượt tìm kiếm trực tuyến các chuyến bay cho thấy rằng số lượt tìm kiếm chuyến bay quốc tế đến Mỹ đã giảm 17% kể từ khi ông Trump nhậm chức và ký lệnh cấm người dân từ 7 quốc gia Hồi giáo vào Mỹ trong 90 ngày.

Sắc lệnh của ông Trump đã bị tòa án quận Tây bang Washington ra phán quyết chặn thực thi trên toàn quốc. Chính quyền Trump ngay sau đó gửi đơn kháng cáo lên Tòa phúc thẩm khu vực 9, nhưng đã bị bác bỏ hôm 9/2.

Một ngày sau, ông Trump cho biết đang xem xét ban hành một sắc lệnh hành pháp mới nhằm hạn chế nhập cư, và sẽ không kháng cáo kết quả của Tòa phúc thẩm khu vực 9 lên Tòa án tối cao để bảo vệ trật tự của ba nhánh hành pháp, lập pháp và tư pháp.

Du khách xếp hàng tại quầy check-in ga Bradley, tại sân bay quốc tế Los Angeles. Số lượng tìm kiếm chuyến bay của du khách quốc tế đến Mỹ giảm xuống sau khi lệnh cấm đi lại của Trump đã được đưa ra. Ảnh: Mark Boster / Los Angeles Times.

 

Các nhà lãnh đạo của Uber, Expedia và Airbnb đã lên án lệnh cấm nhập cư, gọi đó là phân biệt đối xử và làm xấu đi ngành công nghiệp du lịch.

Theo kết quả điều tra của một công ty nghiên cứu thị trường, đối chiếu số liệu hai tuần cuối cùng của chính quyền Obama với hai tuần đầu tiên của chính quyền Trump, số lượt tìm kiếm chuyến bay của Mỹ rơi xuống vị trí thứ 94 trong tổng số 122 quốc gia trong nghiên cứu này. Nga là nơi có số lượt tìm kiếm chuyến bay sang Mỹ tăng 88% trong giai đoạn đó.

“Bốn tuần cùng kỳ năm 2016, số lượt tìm kiếm chỉ giảm 1,8%”, ông Patrick Surry, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Hopper, cho biết.

Một tuần sau khi lệnh cấm nhập cư được ban hành, tình hình kinh doanh du lịch tại Mỹ đã giảm 3,4% so với tuần trước đó, tương đương giảm 185 triệu USD.

Theo ZingVn

Tags:
Little Saigon: Hai ông Việt Nam lái xe đụng nhau góc Bolsa và Bushard

Little Saigon: Hai ông Việt Nam lái xe đụng nhau góc Bolsa và Bushard

Một tai nạn giao thông xảy ra tại góc đường Bolsa và Bushard, trung tâm ở Little Saigon, Westminster

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất