Dù liên tục dẫn trước đối thủ, ông Biden vẫn thừa nhận có khả năng sẽ thua TT Trump vì điều này

"Tôi hy vọng sẽ có nhiều người bỏ phiếu cho tôi vì chính con người tôi", ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

06:00 27/10/2020

Cựu Phó Tổng thống Mỹ - ứng cử viên đảng Dân chủ - Joe Biden mới đây đã thừa nhận rằng đối thủ của mình vẫn có cửa thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, dù các kết quả thăm dò cho thấy ông Biden đang dẫn trước trên toàn quốc và tại hầu hết các bang dao động, hãng CNN đưa tin.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên chương trình "60 Minutes" của đài CBS hôm Chủ nhật (25/10) vừa qua, ông Biden đã được phóng viên đề nghị bình luận về khả năng chiến thắng của đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ảnh: The Intercept

"Tôi tin rằng cuộc đối đầu chỉ kết thúc khi tiếng còi chung cuộc vang lên, tôi là một trong những người như vậy đấy. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi cảm thấy mình sẽ thật mê tín khi đưa ra bất cứ dự đoán nào khác", ông Biden trả lời phóng viên. "Chúng tôi cảm thấy phấn chấn ở vị trí hiện tại. Nhưng bạn biết đấy, tôi không xem thường 'cách chơi' của ông ấy".

Theo đó, ứng viên của đảng Dân chủ cho rằng đương kim Tổng thống Mỹ đang "nỗ lực bất hợp pháp hóa cuộc bầu cử" nhằm khiến các cử tri hoài nghi về việc bỏ phiếu và giá trị của việc đi bầu cử.

Tổng thống Trump đã nhiều lần bày tỏ hoài nghi về tính hợp pháp của các phiếu bầu qua thư và lo ngại về nguy cơ gian lận khi cử tri bỏ phiếu theo hình thức này.

Trong khi đó, ông Biden cho biết ông cảm thấy "thực sự rất vui" khi đã có một số lượng rất lớn cử tri đi bỏ phiếu sớm.

Theo CNN, những bình luận trên đã được ứng cử viên của đảng Dân chủ đưa ra khi các cuộc thăm dò cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump trên toàn quốc và tại hầu hết các bang dao động. Đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Biden thậm chí còn tổ chức thêm các buổi vận động cho ông và liên danh tranh cử Kamala Harris ở các bang Georgia và Texas - các bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa.

"Tôi hy vọng sẽ có nhiều người bỏ phiếu cho tôi vì chính con người tôi", ông Biden nói. "Nhưng tôi tin rằng sự khác biệt giữa tôi và ông Donald Trump về các giá trị và thế giới quan đã quá rõ ràng".

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, ông Biden cũng đề cập tới một số đề xuất về chính sách đã bị ông Trump và phe Cộng hòa công kích là có tư tưởng "quá tự do", cụ thể là việc tăng thuế đối với người giàu.

Ứng viên đảng Dân chủ cho biết những cá nhân và doanh nghiệp có thu nhập hơn 400.000 USD/năm sẽ là các đối tượng tăng thuế, trong khi mức thuế đối với những đối tượng có thu nhập dưới ngưỡng này sẽ không thay đổi.

"Tôi xin cam kết như vậy, với danh nghĩa của Biden. Đây là một lời đảm bảo chắc chắn", ông Biden nói rằng ông không ngần ngại tăng thuế với người giàu dù kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch.

Link nguồn: http://toquoc.vn/du-lien-tuc-dan-truoc-doi-thu-ong-biden-van-thua-nhan-co-kha-nang-se-thua-tt-trump-vi-dieu-nay-82020261014169875.htm

Tags:
Ông Obama công kích trực diện Tổng thống Trump

Ông Obama công kích trực diện Tổng thống Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 24/10 đã công kích trực diện người kế nhiệm, gọi ông Trump là người bắt nạt yếu bóng vía và dễ để lộ sơ hở, CNN đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất