Dữ liệu 500 triệu tài khoản Facebook bị trộm, đăng trên diễn đàn tin tặc

Thông tin cá nhân của hơn 500 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ hồi năm 2019, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, đã được đăng tải trên một diễn đàn tin tặc.

12:00 04/04/2021

Trên Twitter ngày 3.4, ông Alon Gal, giám đốc công nghệ của công ty tình báo tội phạm mạng Hudson Rock, cho biết: “Toàn bộ dữ liệu của 533.000.000 người dùng Facebook đã bị rò rỉ miễn phí”, theo AFP. Ông Gal gọi đây là "sự cẩu thả" của Facebook.

Trang tin Business Insider cho biết một số số điện thoại bị rò rỉ vẫn thuộc về chủ sở hữu các tài khoản Facebook.

"Điều này đồng nghĩa là nếu bạn có tài khoản Facebook, rất có thể số điện thoại được sử dụng cho tài khoản đã bị rò rỉ", ông Gal nói.

Tuy nhiên, Facebook cho biết thông tin kể trên là dữ liệu cũ. "Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo vào năm 2019. Chúng tôi đã tìm thấy và khắc phục sự cố vào tháng 8.2019", một người phát ngôn của Facebook nói với AFP.

Trong khi đó, hồi tháng 1, ông Gal cho rằng gần 32 triệu tài khoản của người dùng ở Mỹ và 20 triệu tài khoản tại Pháp nằm trong số những tài khoản bị trộm thông tin cá nhân và kẻ nắm giữ dữ liệu cố bán thông tin.

Dữ liệu cá nhân bị trộm bao gồm số điện thoại, tên đầy đủ, ngày sinh, còn một số tài khoản chỉ bị trộm địa chỉ email và tình trạng mối quan hệ.

“Những kẻ xấu chắc chắn sẽ sử dụng thông tin cá nhân bị trộm để lừa đảo, tấn công mạng và tiếp thị”, ông Gal viết trên Twitter.

Đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội lớn nhất thế giới với gần 2 tỉ người dùng vướng vào bê bối rò rỉ hoặc sử dụng dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng.

Hồi năm 2016, Facebook dính vụ bê bối liên quan đến công ty tư vấn Cambridge Analytica (Anh). Cambridge Analytica đã sử dụng dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng Facebook để nhắm vào các quảng cáo chính trị.
Tags:
Phép thử đầu cho thương hiệu Trump hậu Nhà Trắng

Phép thử đầu cho thương hiệu Trump hậu Nhà Trắng

Lara Trump, con dâu cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, có nhiều lợi thế nếu quyết định tranh tấm vé đại diện bang Bắc Carolina ở Thượng viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất