Dự luật bảo hiểm y tế mới sẽ cắt mạnh Medicaid

Chiều thứ hai 19/6 có tin là nếu dự luật bảo hiểm y tế (BHYT) được Thượng Viện Hoa kỳ thông qua, phần cắt giảm về Medicaid còn nhiều hơn cả trong dự luật của Hạ Viện đã được chuẩn thuận trước đây.

07:47 21/06/2017

Các nhà quan sát chính trị cho là nếu chuyện này mà xảy ra, đây sẽ là “cái tát nặng nề” cho những chính trị gia Cộng Hòa có khuynh hướng trung dung. Theo các nguồn tin thông thạo, các TNS Cộng Hòa còn dự tính giảm Medicaid mạnh hơn nữa từ năm 2025.

Nếu trước đây, nếu như tài trợ dành cho Medicaid còn được căn cứ trên giá thuốc leo thang hàng năm, thì giờ đây đa số các tiểu bang sẽ có Medicaid chỉ được tính theo CPI-U, một biểu đồ căn bản về lạm phát, tức ‘keo kiệt’ hơn khá nhiều trong khoảng tài trợ của liên bang.

Photo Credit: AP

Tuy nhiên một phụ tá cho các TNS Cộng Hòa cho biết ‘hiện chưa có quyết định tài chính nào được đưa ra’, nhưng tuần này các TNS sẽ thảo luận về các lựa chọn được giới thiệu nhằm tiến tới một quyết định bỏ phiếu sau cùng cho dự luật mới.

Các TNS Cộng Hòa trung dung như TNS Dean Heller, vốn đối diện với cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018, rất lo ngại về khoảng cắt đến 800 tỉ đô la trong vòng 10 năm cho Medicaid mà Hạ Viện đã đề nghị trước đây và đã được thông qua.

Dự luật của Hạ Viện đã gây ảnh hưởng nặng nề cho hơn 70 triệu người, bao gồm trẻ con, người cao niên và người tàn tật trong các gia đình có thu nhập khiêm tốn, giờ đây Thượng Viện còn muốn làm số người như thế tăng cao hơn nữa, bắng cách gắt giảm mạnh tay hơn Medicaid.

Tags:
Đề nghị ngân sách của TT Trump cắt Medicaid rất nhiều

Đề nghị ngân sách của TT Trump cắt Medicaid rất nhiều

Đề nghị ngân sách đầu tiên của Tổng Thống Donald Trump, sẽ được đưa ra vào Thứ Ba, bao gồm cắt giảm chương trình Medicaid cho người nghèo rất nhiều và thay đổi các chương trình chống đói nghèo, trong đó, tiểu bang có quyền giới hạn một số quyền lợi cho người thụ hưởng, mặc dù Quốc Hội không hài lòng, nhật báo The Washington Post trích lời những người biết nội dung ngân sách cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất