Dự luật cải cách nhập cư Hoa Kỳ 2021 !!!

Các bạn rất thân mến,

23:30 27/01/2021

Sáng nay Quân Ho có chia sẻ live nói sơ về những vấn đề hiện nay của xứ sở cờ hoa, mà trong đó có 1 số mục đáng chú ý mà tất cả các bạn đang còn ở tại Việt Nam, đặc biệt đang có hồ sơ xin nhập cư di dân tới Hoa Kỳ trong tương lai. Mặc dù lệnh gia hạn cấp visa của Tổng Thống tiền nhiệm thứ 45 vừa rời khỏi nhà trắng vẫn còn hiệu lực cho đến hết 31/03/2021, nhưng dự luật " cải cách nhập cư Hoa Kỳ năm 2021" đã được TT đương nhiệm Joe Biden trình lên Quốc Hội Mỹ vào ngày 20/01/ 2021, mục đích của dự luật này nhằm nới lỏng cũng như tạo sự dễ dàng cho những ai đang xin visa nhập cư sẽ cảm thấy vui hơn và thời gian chờ đợi sẽ trở nên ngắn hơn.

Cụ thể ra sao thì sau đây mình xin viết lên bằng chút ít ỏi biết gì nói đó để các bạn có thêm động lực và hy vọng nha. Ok.

Dự luật cải cách nhập cư mà TT vừa trình lên Quốc Hội Mỹ vào ngày 20/01 còn được gọi là đạo luật quốc tịch Hoa Kỳ 2021, thật ra đạo luật về nhập cư đã có và được thông qua kể từ năm 1986 và nay tân TT mới nhậm chức muốn có 1 cải cách toàn diện theo hướng sâu rộng và nếu được Quốc Hội đồng ý thông qua thì đây là 1 cuộc thay đổi toàn diện lập pháp lớn nhất trong hệ thống nhập cư Hoa Kỳ.

Nói rõ hơn, đạo luật này sẽ cho phép cũng như mở ra 1 con đường trở thành công dân cho rất nhiều người có tình trạng bất ổn vì nhiều lý do ở Hoa Kỳ, giải quyết sự tồn đọng thị thực nhập cư theo diện đoàn tụ gia đình và cuối cùng là giải quyết cho nhiều nguyên nhân di cư bất hợp pháp trước đây.

Và tóm tắt một số cải cách được đề xuất như sau:

1/ Tạo cơ hội cho 1 số cá nhân không có giấy tờ kiếm được tình trạng thường trú hợp pháp thẻ xanh hoặc quốc tịch. Nói cụ thể hơn, các cá nhân sẽ phải nộp đơn xin tình trạng hợp pháp HOẶC tình trạng thường trú nhân hợp pháp thẻ xanh trong 5 năm và sau đó xin tình trạng thẻ xanh vĩnh viễn hơn sau 3 năm, các bạn thấy đó không hề dễ phải không nè? Và chưa hết khi mỗi cá nhân đó phải trải qua kỳ kiểm tra nhân thân lý lịch và nộp thuế. Mỹ mà chứ đâu phải hễ nói là cho ngay mà họ cho cơ hội thì cũng đủ thấy rằng những người di cư bất hợp pháp phải chứng minh những gì họ làm cho nước Mỹ và họ phải nổ lực thì mới được. Và dự luật đó nếu chính thức được thông qua thì sẽ có hàng triệu người được bước ra khỏi bóng tối trong tương lai vì vấn đề cư trú bất hợp pháp do chính họ tự tạo ra mà không phải do nước Mỹ áp đặt họ, ok hen.

2/ Cho phép những người đã bị trục xuất ra khỏi Mỹ được quay lại đoàn tụ gia đình nếu đã sống ở Mỹ trước đó trong 3 năm và lý do nhân đạo khác, có nghĩa rằng nước Mỹ cho họ cơ hội để hoàn lương mà không hề bỏ mặc họ và cho họ cơ hội được sửa sai vì vấn đề nhân đạo. Chẳng hạn như mình đây, nếu không có sự nhân đạo xét về khía cạnh gia đình thì với hình thể cũng như những gì thực tại mình đang có thì nói thiệt họ cho đi là 1 ân huệ mà mình phải cám ơn, cụ thể nếu có gì họ chẳng để mình chết dễ dàng đâu mặc cho mình không có 1 xu khi ra đi thì họ vẫn không quan tâm vấn đề đó, cám ơn và tạ ơn thượng đế là điều mình nói khi vừa bước qua cái vạch mà anh an ninh có quyền từ chối cho mình vô nước họ là nó đó. Nghĩ lại khi đó căng lắm các bạn ơi và chỉ thở phào lẫn mỉm cười trên khoé môi khi họ nói với mình rằng : chúc mừng và mời bạn bước vào lãnh thổ của đất nước chúng tôi. Khi đó tay lạnh chân run không vững là điều tất yếu. Ai nói ôi không có gì khi mới đi lần đầu là xạo đó. Có luôn.

3/ Cung cấp giấy phép lao động cho người phụ thuộc của người có thị thực H- 1B ==> có nghĩa rằng ngoài vấn đề doanh nghiệp Mỹ được phép bảo lãnh cho những lao động nước ngoài làm công việc chuyên môn đến Mỹ làm việc thì đã có Và nếu dự luật này được thông qua thì cái người ăn theo họ cũng sẽ được cấp giấy phép lao động y như người đang có thị thực, nói cho dễ hiểu là anh này có vợ và hai con thì ảnh sẽ được mang vợ con theo và vợ của anh ta cũng sẽ được cấp giấy phép lao động vì phụ thuộc anh ta, mình hiểu như vậy không biết có chính xác không nữa nhưng cũng có từng biết có 1 vài trường hợp cũng đi hợp tác theo diện lao động do doanh nghiệp Mỹ tuyển dụng và nay đã xin được tình trạng thường trú hợp pháp đàng hoàng và vợ con hay chồng con cũng được theo, nhưng có lẻ cũng hiếm và không phải là không có phải không các bạn. Mai kia các bạn nào mà có chuyên môn gì mà ở Mỹ họ cần thì cứ lên mạng ngâm cứu và nộp đơn biết đâu các bạn được đi qua Mỹ làm việc hen. Cơ hội Mỹ không bao giờ khước từ với một ai nếu bạn thật sự có năng lực ở 1 lĩnh vực nào nè, nghe đâu nông nghiệp Mỹ cũng cần lực lượng lao động dồi dào lắm à nha.

4/ Thay đổi từ " ngoại kiều" thành noncitizen ( có nghĩa là chưa nhập tịch/ chưa là công dân ) theo luật nhập cư Hoa Kỳ .... nói vui xíu nha, câu này có nghĩa là từ nay ai mới tới Mỹ mà chưa có quốc tịch thì đừng gọi là ngoại kiều hay nói nhại là " vịt kiều" thì khổ lắm mấy anh chị ơi .... kkkk. Có luôn. Mang tiếng ngoại kiều về VN lần đầu không ngó trước nhìn sau là thành vịt liều chẳng thiếu 1 ai. Hihihi

Cái này mới là điều các bạn đang muốn đọc nè, đó là :

5/ - giảm tồn đọng visa đoàn tụ gia đình

- Đề xuất sẽ xoá bỏ các hồ sơ tồn đọng, lấy lại các visa không sử dụng, loại bỏ thời gian chờ đợi kéo dài ===>> Tất cả những cái mình viết ra ở hai cái gạch đầu dòng có nghĩa rằng từ xưa nay tới giờ visa cấp cho các diện F di dân ( F1, F2A , F2B, F3, F4) luôn có giới hạn nhất định của nó. Và cụ thể là nếu qua 1 năm lượng visa cấp ra mà không được sử dụng hết thì theo nguyên tắc phải huỷ bỏ và không được phép sử dụng tiếp THÌ nay Ngài tân TT mới này muốn điều đó được thay đổi và nếu Quốc hội ô cơ thì số lượng visa đó sẽ được sử dụng tiếp cho những năm tới và sau đó, có nghĩa mấy bác của sở di trú nhập tich Hoa Kỳ giải quyết chậm quá và cũng vì lý do khách quan nên chúng em mòn mỏi ngóng chờ .... hihihi, nếu được thông qua thì tình trạng đợi chờ của các diện di dân sẽ không còn đợi chờ trong mòn mỏi như hiện nay và sẽ được xúc tiến nhanh hơn trong tương lai và cơ hội đoàn tụ cũng như tiếp cận cuộc sống mỹ sẽ trở nên sáng sủa hơn. Ok hen

6/ Đề xuất cho phép những người nhập cư có đơn bảo lãnh được chấp thuận tham gia cùng gia đình ở Hoa kỳ trong tình trạng tạm thời trong khi họ đang chờ đợi thẻ xanh có sẵn ===>> có nghĩa rằng là trước đây các bạn mà đang có hồ sơ bảo lãnh đang đợi hoàn thành hay tự dưng muốn xin đi du lịch hay bỗng nhiên nhớ người thân mà muốn đi qua thăm thì rất khó và cơ hội bị bác bỏ hồ sơ là xác xuất rất cao thì nay nếu dự luật đang được đề xuất và quốc hội Mỹ thông qua thì cái vấn đề mình vừa nói sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhớ cho, đi thì về và đừng trốn nha các bạn đang có hồ sơ định cư và càng không nên tìm cách ở lại bằng kết hôn với người có thẻ xanh hoặc quốc tịch. Làm vậy sẽ làm cho việc đi đứng có thể trở ngại vì các bạn không trung thực với những gì các bạn hứa khi họ cấp visa , ok.

7/ Tăng giới hạn visa hàng năm cho mỗi quốc gia đối với nhập cư dựa trên gia đình và loại bỏ chúng đối với thị thực việc làm, có nghĩa rằng số lượng visa nhập cư sẽ có nhiều hơn, hồ sơ bảo lãnh vì thế được rút ngắn lại cho thời gian chờ đợi mở xét, đồng thời visa làm việc sẽ không còn bị giới hạn số lượng và cơ hội có thể hợp tác lao động xin ở Mỹ sẽ có thể dễ hơn và mở ra nhiều cơ hội hơn cho người mong tới Mỹ lao động rồi hết hạn lại đi về. Và còn nhiều cái đề xuất mà mình không đề cập vì nếu viết ra sẽ quá dài.

Nói thiệt với các bạn nhé, mình sẽ luôn cầu nguyện cho dự luật này được Quốc Hội thông qua, vì sao? Vì có thể nói nước Mỹ quá rộng lớn và cần được phát triển thêm nữa. Phát triển gì? Phát triển về lực lượng kế thừa làm cho nước Mỹ bền vững hơn trong tương lai như nguồn lao động có trình độ đó chính là con em còn là măng non của các bạn, họ sẽ đầu tư cho con trẻ với 1 nền giáo dục hiện đại họ đang có và sẽ thu lại thành quả khi con chúng ta trưởng thành về nhận thức lẫn tư duy và ra trường với năng lực mà đứa trẻ ấy tự rèn qua năm tháng mà có được và thậm chí chúng sẽ tự trả lại khoản chi phí mà chúng vay để hoàn thành con đường học hành sau khi chúng đi làm và có thu nhập. Còn các bạn và mình có ai muốn mình cứ tối ngày ngửa tay xin viện trợ hay không? Chắc chắn là không. Thế nên sự cố gắng và chịu khó cũng như tích cóp lâu dần sẽ ổn định. Và cái các bạn đang rất muốn qua sớm là vì các bạn đang cảm nhận mình còn đủ sức để cày cuốc và cứ ước qua thiệt lẹ để con cái đươc bắt nhịp nhanh khi chúng còn nhỏ và các bạn còn trẻ để có thể cam chịu. Chứ thật lòng đợi miết tới khi được đi thì khi đó đã có tuổi hay xế chiều hay mái đầu đã điểm bạc đúng là 1 thử thách ghê gớm lắm khi quyết định ra đi chứ chẳng chơi phải không nè? Như mình nè mới có 1 thân 1 mình mà còn uống thuốc tưng đó các bạn .... hihihi. Cuộc sống càng hiện đại như nước Mỹ thì tất cả cùng phải chạy theo chứ tà tà thì có gắn động cơ đi nữa cũng có ngày nhồi máu cơ tim và giơ tay chối trời các bạn ơi.

Nhưng không được bi quan, không được buông bỏ và phải cố gắng thì sẽ có ngày mai tốt hơn hôm nay, phải không các bạn. Cho dù có khóc có hờn hay than thở thì vẫn mãi mãi không làm thay đổi vấn đề. Và ở Mỹ mình đã và đang được học cái bài học đó, xin lỗi không dám lên lớp các anh chị lớn tuổi đâu nhưng ai cũng vậy có lúc nói rằng giá mà thời gian quay trở lại thì mình sẽ chọn con đường cho đúng đắn hơn, đó là những ai có bề dày lâu năm ở Mỹ. Ok ..... và sẽ có thể được khi sự quay lại đó bằng con đường vòng nếu đủ kiên định và đủ thời gian cho phép của tuổi tác các bạn hen.

Kết lại bài viết mình muốn nói rằng : hãy luôn tin và cầu xin thì sẽ được các bạn ơi, mặc kệ những gì đó có thể làm chúng ta lung lay ý nghĩ và khi ý nghĩ không đủ lớn đủ mạnh thì sẽ đưa ra quyết định sai và không bao giờ còn thời gian để khắc phục, có nghĩa rằng cứ có cơ hội thì hãy nên đi nha các bạn trừ khi không có cơ hội đó. Ok. Và cái điều mà mình từng nói ở nhiều bài viết trước và cái câu sắp nói là của anh Mỹ à nha, ảnh thực tế nói rằng " hãy sống và làm việc như chưa từng có điều gì xảy ra, cho đến khi nào các bạn cầm chắc visa trên tay thì khi đó các bạn có quyền nghĩ mình đã được phép đến Mỹ" và cứ nghĩ xem khi hồ sơ đã được chấp thuận thì vấn đề bao giờ ra đi đó chỉ là vấn đề của thời gian và vấn đề của tương lai đó có khó hay không là do sự chuẩn bị cũng như sự nghiêm túc với chính nó mà các bạn sẽ phải giải quyết và nếu chuẩn bị tốt thì dĩ nhiên sẽ hoá giải mà khi nhìn lại thì các bạn sẽ không hiểu vì sao mình đã vượt qua được, người Mỹ và nước Mỹ họ nói như vậy. Còn những gì xảy ra vừa qua ngay tại Mỹ quốc này đó là vấn đề lớn của đất nước họ,

còn vấn đề của chúng ta là làm sao thích nghi và tồn tại được đó là cái chúng ta cần phải giải quyết, trước mắt là đang ở VN và tương lai là tại đất nước mà sự khốc liệt nó gấp nhiều lần so với VN và mong mọi sự sẽ luôn thuận lợi suôn sẻ và tốt đẹp cho tất cả các bạn đã, đang và sẽ tới Mỹ trong tương lai.

Cám ơn các bạn đã xem bài. Tks all !!!

Nguồn: Luật Di trú và Cuộc sống Mỹ

Tags:
Bí qᴜyếɫ пᴜôi ɗạy coп ɫɦàпɦ ɫɦiêп ɫài củα мẹ ɫỷ ρɦú Eloп Mᴜsk: Tɦái ᵭộ sốпg là củα cải lớп пɦấɫ, пỗ lực ɓấɫ cɦấρ ɫᴜổi ɫác, ᵭừпg ɫừ ɓỏ cαп ᵭảм...

Bí qᴜyếɫ пᴜôi ɗạy coп ɫɦàпɦ ɫɦiêп ɫài củα мẹ ɫỷ ρɦú Eloп Mᴜsk: Tɦái ᵭộ sốпg là củα cải lớп пɦấɫ, пỗ lực ɓấɫ cɦấρ ɫᴜổi ɫác, ᵭừпg ɫừ ɓỏ cαп ᵭảм...

"Mỗi пgày ɓạп sốпg ʋᴜi ʋẻ ʋà ɓìпɦ ɫĩпɦ, ᵭứα ɫɾẻ sẽ có ᵭược мộɫ cᴜộc sốпg lạc qᴜαп ʋà lᴜôп ɫự ɫiп ᵭể ɫɦể ɦiệп ɓảп ɫɦâп", мẹ ɫỷ ρɦú Eloп Mᴜsk ɫiếɫ lộ ʋề ɓí qᴜyếɫ пᴜôi ɗạy пɦữпg ᵭứα ɫɾẻ ɫɦàпɦ côпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất