Dự luật cải cách thuế Mỹ bất ngờ bị trì hoãn ở phút chót

Đêm 30/11 theo giờ Việt Nam, tức sáng thứ Năm tại Mỹ, Thượng viện Mỹ đã quyết định tiếp tục trì hoãn thông qua dự luật cải cách thuế đang gây nhiều tranh cãi.

00:22 02/12/2017

Các Thượng nghị sĩ đã tranh luận chính thức về dự thảo cải cách thuế của Đảng Cộng hòa. Vấn đề đang bế tắc là có nên giảm thuế suất thu nhập doanh nghiệp ít hơn mức Tổng thống Donald Trump muốn hay không. Một số nghị sĩ đề xuất nên cân nhắc một mức thuế doanh nghiệp tạm thời thay vì ban hành vĩnh viễn. Để sau này, khi ông Trump không còn tại vị, Quốc hội sẽ dễ dàng điều chỉnh luật hơn, hoặc bổ sung một điều khoản kích hoạt tăng thuế tự động trong tương lai nếu không thể bù đắp thâm hụt.

Dự luật cải cách thuế đang được kỳ vọng sẽ là kế hoạch lớn đầu tiên mà Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa có thể thông qua tại Quốc hội kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng Giêng. Những kỳ vọng về dự luật cũng đã kéo chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ lên mức cao kỷ lục 24.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng sau thông tin bị hoãn, các thị trường chứng khoán châu Á đã lập tức quay đầu giảm điểm trong phiên sáng.

Theo: vtv.vn

Tags:
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế

Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách thuế mới do phe Cộng hòa đề xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất