Dự luật mới của California sẽ kiểm soát giá cả trong thị trường chăm sóc sức khoẻ thương mại

Một trong những nỗ lực lớn nhất của chính quyền bang California trong việc hạn chế chi tiêu y tế tăng cao là sẽ để chính quyền phụ trách việc định giá cho dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thương mại.

00:30 10/04/2018

Dự luật, được hậu thuẫn bởi các liên đoàn lao động và các nhóm người tiêu dùng, chắc chắn sẽ gây ra sự phản đối dữ dội từ các bác sĩ và bệnh viện.

Đây là nỗ lực để kiềm chế giá cả đang gây tranh cãi cho các nhà hoạch định chính sách, vì chi phí chăm sóc sức khoẻ chiếm nhiều ngân sách hơn của chính quyền bang, mức lương tối thiểu của người sử dụng lao động và tiền lương của nhân viên.

Kristof Stremikis, giám đốc phân tích thị trường của tổ chức phi lợi nhuận California Health Care Foundation nói: "Nó khá đậm nét. Tôi không ngạc nhiên khi một đề xuất như vậy đã được đưa ra. Tôi không nghĩ sẽ có nhiều người phản đối với quan điểm rằng chi phí chăm sóc sức khoẻ trong bang quá cao".

Hình ảnh minh hoạ

Biện pháp này đã được công bố tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai. Theo kế hoạch, một ủy ban sẽ được thành lập để đưa ra các mức giá cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ dựa trên những gì chính quyền trả cho các dịch vụ này theo Medicare. Các chương trình y tế công cộng, bao gồm Medicare và Medicaid, sẽ không bị ảnh hưởng bởi những mức giá này.

Đề xuất này được lấy cảm hứng từ một chương trình do Maryland thiết lập, trong đó chính quyền đặt ra mức giá phải trả của tất cả dịch vụ - bao gồm cả các công ty bảo hiểm và các chương trình chăm sóc sức khoẻ công cộng.

Tiến sĩ Theodore M. Mazer, chuyên gia về tai mũi họng ở San Diego, chủ tịch của Hiệp hội Y khoa California, gọi đó là một "mối đe dọa chưa từng thấy trước đây đối với việc tiếp cận của bệnh nhân với chăm sóc sức khoẻ".

Mazer cho biết "Đạo luật thiếu sót nguy hiểm có khả năng gây ra sự bất đồng của các bác sĩ, điều này sẽ làm trầm trọng thêm sự thiếu hụt bác sĩ của chúng tôi và làm California trở nên không thu hút được các bác sĩ mới".

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Tìm hiểu về hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Mỹ

Tìm hiểu về hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Mỹ

Mỹ luôn là quốc gia được biết đến với chất lượng y tế hàng đầu thế giới. Đất nước này tập trung những biện pháp y học tân tiến, những chuyên gia hàng đầu và những dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Nhiều người chọn Mỹ để du lịch hay định cư một phần lớn là bị thuyết phục bởi hệ thống chăm sóc chăm sóc sức khỏe xuất sắc ở đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất