Dự luật thay thế Obamacare bị Thượng viện Mỹ bác bỏ

Với 57 phiếu chống và 43 phiếu thuận dự luật thay thế Obamacare đã bị Thương viện Mỹ bác bỏ ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.

00:18 27/07/2017

thay thế Obamacare do các nghị sĩ đảng Cộng hòa khởi xướng với mục đích cắt giảm đáng kể các khoản trợ cấp trong chương trình bảo hiểm y tế cho người nghèo và giảm trợ cấp cho người có thu nhập thấp để giúp họ chi trả phí bảo hiểm y tế.

 

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell (giữa) thất vọng vì dự luật thay thế obamacare không được thông qua. Ảnh: Reuters

Đây là cuộc bỏ phiếu đầu tiên trong số nhiều cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra trong tuần này về việc bãi bỏ hoặc thay thế các điều khoản của Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, di sản của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama. 

Phiên bỏ phiếu được tiến hành ngay sau khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu tán thành đề xuất đưa Dự luật này ra tranh luận công khai tại Thượng viện. Theo Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ, ước tính có khoảng 22 triệu người Mỹ sẽ mất bảo hiểm y tế trong vòng 1 thập kỷ tới nếu Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền Obamacare bị bãi bỏ./.

Tags:
Trump nói đùa sa thải bộ trưởng y tế nếu không xóa Obamacare

Trump nói đùa sa thải bộ trưởng y tế nếu không xóa Obamacare

Tổng thống Mỹ nói đùa sẽ gây áp lực với người đứng đầu ngành y tế nếu không thay thế được chính sách của người tiền nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất