Dự luật trừng phạt mới chống Nga của Mỹ đi vào "ngõ cụt"

Việc xem xét dự luật về lệnh trừng phạt mới chống lại Nga tại Quốc hội Mỹ rơi vào tình thế "bế tắc", Bloomberg đưa tin.

20:52 12/07/2017

Bloomberg đưa tin, nguyên nhân của việc xem xét dự luật về lệnh trừng phạt mới chống lại Nga tại Mỹ rơi vào tình thế "bế tắc" là những cuộc tranh luận về vấn đề "liệu các nhà lập pháp có hay không thẩm quyền ngăn chặn hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong trường hợp ông Trump quyết định dỡ bỏ lệnh trừng phạt đơn phương".

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống Nga đi vào "ngõ cụt".

Thư ký báo chí của Chủ tịch Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, Ashley Strong cho hay "những người thuộc Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã sẵn sàng gửi dự luật lên Thượng viện. Điều đó sẽ cho phép các thượng nghị sĩ trả lại tài liệu sau khi đã được sửa đổi".

Tuy nhiên, bà Strong cho biết "đảng Dân chủ đang chặn quá trình này và yêu cầu sửa đổi theo cách riêng của họ". Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Ben Cardin ngày 11/7 nói rằng vấn đề này phải được giải quyết một cách nhanh chóng.

Thượng viện Mỹ vào ngày 15/6 đã thông qua dự luật về một số biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga và Iran. Dự luật đề xuất giảm thời gian tối đa việc cấp vốn thị trường tài chính cho các các ngân hàng Nga nằm trong danh sách trừng phạt đến 14 ngày, còn đối với các công ty dầu khí bị cấm vận đến 30 ngày.

Tags:
L.A: Bảng lương của trường giáo dục tăng gấp đôi, chạm mốc 125.000 đô la một năm

L.A: Bảng lương của trường giáo dục tăng gấp đôi, chạm mốc 125.000 đô la một năm

Đây là một điều mà các thành viên trong hội đồng quản trị ở Los Angeles và các thành viên hiện tại đang xem xét thông qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất