Dự luật y tế mới của Thượng viện chính là lựa chọn giữa 'trẻ em, người cao niên, người tàn tật'

Nhà cầm quyền Cộng hòa John Kasich của Ohio nói rằng, phiên bản hiện tại của dự luật chăm sóc sức khoẻ của đảng Cộng hòa "không phải là một sự lựa chọn chấp nhận được."

20:58 03/07/2017

Kasich cho biết trong buổi phỏng vấn với ABC News: "Nếu cắt giảm 750 tỷ đô la từ Medicaid, và trong những năm đầu về cơ bản đã bỏ đói chương trình, chúng ta sẽ phải lựa chọn giữa trẻ em, người cao niên, người tàn tật, người nghiện, người bệnh tâm thần".

Ohio đại diện cho một mô hình thu nhỏ về lý do tại sao nhiều người lại có những lo ngại về dự luật chăm sóc sức khoẻ của Thượng viện hay bị ảnh hưởng bởi một dịch bệnh đang diễn ra. Nhà nước còn có 700.000 người hiện đang được bảo hiểm thông qua việc mở rộng Medicaid mà Kasich đã thành lập trong tiểu bang.

Kasich, người đã phản đối cả hai dự luật chăm sóc sức khoẻ của GOP House và Senate trong năm nay cho biết, các khoản cắt giảm cho Medicaid trong dự thảo của Thượng viện dự kiến ​​sẽ làm cho các tiểu bang như Ohio 'khó xử' với những người nghiện ma túy hơn.

John Kasich đang phát biểu trong một sự kiện vận động tại Học viện La Salle vào 11/4/2016 ở Troy, New York

Kasich nói: "Nếu họ cung cấp 45 tỷ đô (tài trợ cho việc điều trị nghiện) trong hơn 10 năm, tôi nhận được gần 300 triệu đô, 600 triệu đô mỗi năm. Tôi có thể có một tỷ đô la trong 10 năm tới? Thậm chí không được thế. Nó giống như phun nước bọt vào đại dương vậy. Nó không đủ".

Nhưng tăng tài trợ cho người nghiện thì sẽ không còn đủ kinh phí để các Thống đốc Đảng Cộng hòa 'đứng sau' dự luật của Thượng viện.

"Mọi người đều tập trung vào vấn đề ma túy vì điều đó thật khủng khiếp và chúng ta đều biết điều đó. Đó không chỉ là do Medicaid với thực tế là không có đủ tiền quỹ hợp pháp để điều trị cho mọi người và có thể cải cách chương trình, mà đó là vấn đề ở toàn bộ dự luật và gói bảo hiểm sức khỏe."

Kasich nói với Raddatz: "Obamacare cần những cải cách đáng kể. Không có ai mà tôi từng nói chuyện, ở cả hai phía, lại không cho rằng cần phải có một số thay đổi quan trọng."

Tuy nhiên, thống đốc bang Ohio cho biết cuộc gọi gần đây nhất của Tổng thống Trump về việc bãi bỏ Obamacar và thay thế nó cũng không phải là một lựa chọn. Thống đốc bang cho biết: "Bạn không thể làm gì, bất kể là điều gì để hủy bỏ toàn bộ chương trình".

Ông cho rằng dự luật của Thượng viện không nên vội vàng: "Không thể thực hiện theo cách đơn giản bằng việc chỉ nhìn vào các dòng trên giấy, bởi vì từng dòng đó, chính là được viết bởi máu của những người bị ảnh hưởng."

Lãnh tụ đa số Thượng viện Mitch - McConnell đã trì hoãn một cuộc biểu quyết ban đầu về dự luật chăm sóc sức khoẻ cho đến hết khi nghỉ cuối tháng bảy vào tuần trước.

Kasich đang kêu gọi các nhà lãnh đạo ở Washington tìm ra giải pháp tốt hơn cho cải cách chăm sóc sức khoẻ: "Là những người được đào tạo để ngồi lên những chiếc ghế quyền lực, đứng trên mọi người, nhưng tôi không biết làm thế nào các vị có thể ngồi đó mà không đặt đất nước lên đầu tiên."

Kasich nói rằng nếu các chính trị gia ưu tiên quốc gia hơn là những bữa tiệc tùng, ông tin rằng dự luật này có thể và sẽ được khắc phục.

Theo abcnews
Trump hối thúc thượng viện Mỹ xoá bỏ Obamacare ngay lập tức

Trump hối thúc thượng viện Mỹ xoá bỏ Obamacare ngay lập tức

Tổng thống Mỹ thúc giục các thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà nhanh chóng xoá bỏ Obamacare nếu họ chưa tìm được giải pháp thay thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất