Dự luật y tế mới của Thượng Viện làm người cao niên lo lắng

Bà Amy Bernard cùng với anh mình, các cư dân của Florida, cảm thấy hài lòng khi gửi mẹ già của họ vào một trung tâm dưỡng lão, sau khi căn bệnh Parkinson của bà cụ và bệnh quên lãng vì tuổi già đã trở nên trầm trọng.

00:37 10/07/2017

Cái giá mà hai anh em phải trả cho sự chăm sóc này không hề rẻ, đó là 7,000 đô la mỗi tháng. Nếu không nhờ khoảng bù đắp 3,000 đô la hàng tháng của chương trình Medicaid trong Obamacare thì không sao hai anh em bà kham nổi.

Nhưng khi biết được dự luật bảo hiểm y tế mới đang nằm chờ Thượng Viện thông qua có khoảng cắt giảm Medicaid rất mạnh, những người Mỹ có cùng hoàn cảnh như bà Amybernard hết sức lo âu.

Photo Credit: AP

Kế hoạch của Cộng Hòa ở Thượng Viện là khi “lột bỏ và thay thế” Obamacare bằng dự luật AHCA mới, họ sẽ cắt giảm chương trình tài trợ của liên bang cho Medicaid đến 25% trong vòng 10 năm tới.

Tuy các TNS Cộng Hòa trấn an là “tài trợ cho các nhà dưỡng lão sẽ không bị mất”, song những người chống đối dự luật y tế mới thì cho là “chuyện bị cắt giảm như thế là không sao tránh được”

Chính vì sống trong bầu không khí ‘chờ đợi hãi hùng’ này mà những người như bà Bernard lo âu và tức giận. Bà nói: “Không có Medicaid hổ trợ, thực tôi chẳng biết làm sao, tôi còn hai con nhỏ phải chăm sóc nữa chứ”

Tags:
Dự luật y tế mới của Thượng viện chính là lựa chọn giữa 'trẻ em, người cao niên, người tàn tật'

Dự luật y tế mới của Thượng viện chính là lựa chọn giữa 'trẻ em, người cao niên, người tàn tật'

Nhà cầm quyền Cộng hòa John Kasich của Ohio nói rằng, phiên bản hiện tại của dự luật chăm sóc sức khoẻ của đảng Cộng hòa "không phải là một sự lựa chọn chấp nhận được."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất