Đưa khách đến sân bay, tài xế Uber quay lại nhà khách ăn trộm

Sự việc hy hữu xảy ra tại thành phố San Mateo, bang California, Mỹ cảnh tỉnh khách hàng khi đi taxi nên chú ý khi cung cấp thông tin cá nhân cho tài xế.

06:30 17/04/2019

Jackie Gordon Wilson – một nam tài xế Uber đã có mặt tại nhà khách hàng và đưa họ đến sân bay vào thứ 6. Khai báo với cơ quan điều tra, anh ta thừa nhận đã lợi dụng tính năng xác định vị trí của taxi để nhắm vào đối tượng khách hàng. Kế hoạch của tên trộm này là lái xe đưa khách đến sân bay và quay ngược trở về lục soát nhà họ khi đã dò la chắc chắn họ sẽ đi vắng trong ít nhất một vài ngày.

May thay, chuông báo động trong nhà của đôi vợ chồng kêu lên khiến nghi phạm sợ hãi vội vàng rời đi. Nhưng không bỏ cuộc, anh ta quyết định nhắm vào những căn nhà gần đó. Tất cả những hành vi phạm tội của Wilson đều được ghi lại trong camera giám sát và đoạn video này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đưa khách đến sân bay, tài xế Uber quay lại nhà khách ăn trộm - ảnh 1

Vụ việc là một lời cảnh tỉnh cho những người thường xuyên di chuyển bằng taxi

Khi gia đình nạn nhân của ngôi nhà thứ 2 bị trộm chia sẻ video này, chủ nhân của ngôi nhà Wilson dự kiến trộm ban đầu đã xác nhận anh ta chính là tài xế Uber đã chở họ ra sân bay. Cảnh sát San Mateo đã vào cuộc, người đàn ông bị bắt giữ ngay hôm sau tại nhà riêng của anh ta bên ngoài ngoại ô Sacramento.

Jackie Wilson vẫn mặc nguyên bộ quần áo gây án. Tại nhà riêng còn phát hiện ra một số tang vật bị trộm, tuy nhiên số còn lại đã bị mang đến tiệm cầm đồ. Các gia đình nạn nhân chia sẻ với tờ ABC News rằng tên trộm đã lục tung đồ, phá két sắt của gia chủ và lấy đi nhiều món đồ quý giá trong đó có một bảo vật gia truyền của gia đình.

Wilson đã bị buộc tội trộm cắp và cản trở người thi hành công vụ. Cảnh sát thành phố San Mateo cũng đưa ra lời cảnh tỉnh người dân nên chú ý khi cung cấp những thông tin cá nhân cho tài xế. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra biển số, màu xe và thẻ tên của tài xế xem có đúng với hãng xe mà bạn đang sử dụng hay không.

Tags:
Người đàn ông Mỹ ăn trộm lưỡi cưa điện, giấu trong quần

Người đàn ông Mỹ ăn trộm lưỡi cưa điện, giấu trong quần

Cầm chiếc cưa điện với lưỡi khá dài, đạo chích to béo kéo rộng cạp quần để giấu dọc theo người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất