Đứa trẻ thứ hai bỏ mạng tại cơ sở giam giữ người di cư tại Mỹ là người Guatemala

Cậu bé Guatemala, 8 tuổi, đã chết trong cơ sở giam giữ ở Mỹ vào sáng ngày Giáng sinh sau khi được chẩn đoán bị cảm lạnh và sốt, trở thành đứa trẻ di cư thứ hai mất mạng trong tháng này.

01:00 27/12/2018

Cậu bé di cư tám tuổi đã chết vào ngày Giáng sinh khi đang bị các quan chức Mỹ giữ tại một cơ sở biên giới ở New Mexico, đã được xác định.

Felipe Gomez Alonzo, 8 tuổi, đến từ Guatemala, đã được đưa đến Trung tâm y tế khu vực Gerald Champion, ở Alamogordo, vào tối thứ Hai sau khi bị buồn nôn và nôn.

Cậu bé đã chết chỉ vài giờ sau đó, trở thành đứa trẻ di cư thứ hai mất mạng trong khi bị chính quyền giam giữ trong tháng này.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết, vào đầu ngày hôm đó, Felipe đã cho thấy "dấu hiệu của căn bệnh tiềm tàng" hôm thứ Hai và được đưa đi cùng với cha, Agustin Gomez, 47 tuổi, đến bệnh viện.

Nhưng nhân viên y tế chỉ đơn giản chẩn đoán anh bị cảm lạnh và sốt. Cơ quan báo cáo rằng cậu bé đã được kê đơn thuốc amoxicillin và Ibuprofen trước khi được thả ra khỏi cơ sở vào chiều thứ Hai.

Trong thông cáo phát hành thông báo về cái chết của cậu bé vào Giáng sinh, Bộ An ninh Nội địa đã sử dụng đoạn kết thúc để bảo vệ hành vi giam giữ trẻ em ở biên giới.

“DHS đã tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ ở trẻ em và các đơn vị gia đình không có người thân đến biên giới của chúng tôi bất hợp pháp hoặc không được phép. Phù hợp với luật pháp hiện hành, những cá nhân này bị giữ tại các cơ sở liên bang trong khi chờ loại bỏ hoặc trả tự do vào nội địa Hoa Kỳ với thông báo sẽ xuất hiện tại phiên tòa. Trong thời gian bị giam giữ, họ được kiểm tra y tế và tiếp tục điều trị khi cần thiết.”

Jakelin Caal, một cô bé bảy tuổi đến từ Guatemala, cũng đã mất mạng vào đầu tháng này.

Mẹ cô cuối cùng đã được đoàn tụ với con gái mình vào đêm Giáng sinh khi xác của cô gái trẻ được đưa trở lại ngôi làng nơi cô đã sống trước khi cố gắng vào Hoa Kỳ cùng với cha mình.

Một người Maya bản địa, người đã hy vọng bắt đầu một cuộc sống mới ở Hoa Kỳ với cha mình, Jakelin bị sốt trong khi bị chính quyền giam giữ, và vào ngày 8 tháng 12 đã chết trong một bệnh viện El Paso.

Cô và cha cô đã bị bắt giam bởi các quan chức biên giới ở New Mexico vào ngày 6 tháng 12 và hai ngày sau cô ngã bệnh.

Jakelin chết sau khi bị ngừng tim, sưng não và suy gan.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những người di cư liều mình trèo qua biên giới để tới Mỹ

Những người di cư liều mình trèo qua biên giới để tới Mỹ

Bất chấp nguy hiểm tính mạng, nhiều người di cư vẫn tìm cách vượt biên trái phép sang Mỹ với hy vọng thoát khỏi cuộc sống bất ổn tại quê nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất