Đức: Sư tử, hổ, báo xổng chuồng sau mưa lụt

Hai con sư tử, hai con hổ và một con báo đốm đã xổng chuồng sau khi 1 vườn thú ở Đức bị ngập lụt.

07:00 03/06/2018

Tuy nhiên, một con gấu trong quá trình chạy trốn đã bị chính quyền bắn chết. Chính quyền thị trấn Lunebach ngay lập tức đã phát ra thông báo yêu cầu mọi người dân hãy ở trong nhà.

Một giờ đồng hồ sau, cả “5 con mèo khổng lồ” đã được đưa về Vườn thú Eifel một cách an toàn.

The river Pruem flowing through the Eifel Zoo Neu-Bierbach after heavy rainfall

Nhiều cảnh sát và nhân viên sở thú vẫn tiếp tục quá trình tìm kiểm tra lại toàn bộ công viên đề phòng trường hợp chúng xổng ra ngoài.

Sở thú Eifel có gần 400 loài động vật gồm 60 loài ngoại lai và bản địa, bao gồm cả sư tử, hổ trên diện tích 30 mẫu Anh. Sở thú này thu hút 70.000 du khách mỗi năm.

The animals were able to escape after flooding from an overnight storm that caused a river to burst its banks damaged their enclosures

Tuy nhiên trước đó, sở thú Eifel đã vướng phải rất nhiều lời chỉ trích do để xảy ra nhiều vụ tai nạn khi du khách bị thương bởi động vật xổng chuồng.

Một cô bé ba tuổi vào năm 2010 đã dễ dàng trèo qua một hàng rào cao chỉ một mét và đi vào trong chuồng của một con gấu tên là Mike. Cha cô bé đã nhảy vào và giải cứu cô bé và may mắn là chỉ bị thương nhẹ do 1 cú tát từ chú gấu.

Trong năm 2007, một con gấu nặng gần 200 pound cũng tấn công, cào rách cánh tay của một người đàn ông.

Cuộc “tẩu thoát” lần này diễn ra hai năm sau một trường hợp tương tự ở miền đông nước Đức, khi hai con sư tử đã thoát khỏi vườn thú Leipzig.

Một trong những con sư tử đã bị bắn chết và con còn lại cuối cùng đã được đưa trở lại vào điều kiện nuôi nhốt.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Việt Nam: Rết biển mang độc xuất hiện dày đặc ở một số bãi biển du lịch

Việt Nam: Rết biển mang độc xuất hiện dày đặc ở một số bãi biển du lịch

Gần đây trên một số diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch cảnh báo người dân chú ý tránh động chạm vào rết biển xuất hiện dày đặc ở Vũng Tàu và một số biển Việt Nam. Khi bị tấn công bất ngờ, chúng sẽ tiết ra các chất độc khiến kẻ thù bị bỏng rát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất