Đức viện trợ Việt Nam 2,5 triệu liều vaccine

Chính phủ Đức viện trợ 2,5 triệu liều vaccine AstraZeneca để hỗ trợ Việt Nam ứng phó đợt bùng phát Covid-19.

08:00 05/09/2021

Quyết định trên được chính phủ Đức đưa ra hôm 3/9, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. Đức trước đó cũng thông báo tặng Việt Nam lô trang thiết bị y tế gồm 75 máy thở, 15 màn hình điều trị bệnh và 20.000 máy đo nồng độ oxy.

Các lọ vaccine AstraZeneca tại một trung tâm tiêm chủng ở Guatemala hôm 25/8. Ảnh: AFP.
Các lọ vaccine AstraZeneca tại một trung tâm tiêm chủng ở Guatemala hôm 25/8. Ảnh: AFP.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tiếp cận được nhiều nguồn vaccine được chính phủ Việt Nam xác định là giải pháp và ưu tiên cấp bách để có thể triển khai chiến dịch tiêm chủng mở rộng nhanh và hiệu quả, góp phần sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Viện trợ của chính phủ Đức hiện là sự hỗ trợ lớn nhất của một nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đối với Việt Nam. Đây là kết quả của sự vận động tích cực ở các cấp, đặc biệt là cấp cao, gồm việc Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư và điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, cũng như các nỗ lực vận động mà Tổ công tác Chính phủ về ngoại giao vaccine, các bộ, ngành và cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức đã triển khai trong thời gian qua.

Đức là một trong những nước tài trợ lớn nhất cho cơ chế phân phối vaccine toàn cầu COVAX với tổng cam kết đóng góp trị giá 2,6 tỷ USD. Trên cơ sở đạt yêu cầu về tỷ lệ tiêm chủng trong nước và góp phần tạo thuận lợi cho tiếp cận vaccine toàn cầu, từ cuối tháng 8, Đức bắt đầu chia sẻ nguồn vaccine dư và trang thiết bị y tế với các đối tác qua cơ chế hợp tác song phương.

Dự kiến đến cuối năm 2021, Đức sẽ tài trợ 30 triệu liều vaccine Covid-19 cho các nước đang phát triển.

Tags:
Chiến tranh thương mại giáng đòn vào giới khoa học Trung Quốc

Chiến tranh thương mại giáng đòn vào giới khoa học Trung Quốc

Các nhà khoa học Trung Quốc đối mặt loạt khó khăn trong nghiên cứu, khi không thể mua dụng cụ, thiết bị từ Mỹ vì chiến tranh thương mại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất