Đừng bỏ qua 7 thực phẩm có thể giúp bạn trẻ trung hơn

Da của chúng ta liên tục tiếp xúc với các yếu tố có hại từ môi trường, nên sẽ trông xỉn màu và khô. Và với hy vọng có thể hồi sinh làn da, chúng ta thường dựa vào các sản phẩm chăm sóc da với nhiều loại trên thị trường. Thật không may, những sản phẩm này lại chứa đầy hóa chất, thực sự có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của da.

13:00 03/06/2019

Tin tốt là bạn thực sự có thể giúp duy trì tông màu và tình trạng đẹp của làn da bằng cách chọn đúng loại thực phẩm để ăn. Do đó, việc thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn duy trì làn da tuyệt đẹp nhé.

1. Dâu tây

Dâu tây giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Những quả màu đỏ này có thể đưa vào danh sách ăn vặt cung cấp nhiều vitamin C cho hệ thống của bạn, điều này có thể giúp giữ cho những nếp nhăn trên mặt ổn định. Một điểm cộng nữa khi ăn dâu tây là nó có thể giúp nụ cười của bạn rạng rỡ hơn, vì nó là chất làm trắng răng tự nhiên.

2. Quả óc chó

Ảnh: Pexels

Một thực phẩm khác mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình là quả óc chó. Lý do đằng sau điều này là nó chứa rất nhiều axit béo thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất. Loại quả hạch này có chất chống oxy hóa như vitamin C và E có thể thúc đẩy tình trạng da tốt hơn.

3. Chuối

Nếu mức năng lượng của bạn đang đi xuống, hãy tặng cho mình một quả chuối. Trái cây này chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, axit folic và kali… Những thứ này có thể giúp tăng lượng máu lưu thông lên não. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, và cũng hạnh phúc hơn.

4. Khoai lang

Có gì khác bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống để giúp cho làn da? Tất nhiên là có rồi! Thêm khoai lang là một ý tưởng tuyệt vời vì chúng chứa beta-carotene có thể cung cấp cho làn da sự bảo vệ, tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, khoai lang có thể giúp giảm cháy nắng, cũng như da khô và nhăn.

5. Sô cô la đen

Ảnh: Pixabay

Đối với những người thích bánh kẹo, nhưng không muốn làm cho làn da của họ nổi mụn, hãy thử sô cô la đen. Sô cô la đen được chế biến với flavanol có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏi bị hư hại bởi ánh nắng mặt trời. Một lý do khác tại sao bạn có thể ăn sô cô la đen là vì nó tốt cho việc hydrat hóa làn da, và thậm chí còn hỗ trợ trong việc giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng.

6. Ớt chuông đỏ

Một thực phẩm khác mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn duy trì làn da đẹp đó là ớt chuông đỏ. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp sửa chữa các tế bào tóc và da, giúp bạn trẻ hơn so với việc sử dụng các sản phẩm hóa chất khác. Điều tuyệt vời về ớt chuông đỏ là chúng có thể được sử dụng trong các bữa ăn khác nhau như món hầm, sa lát, và thậm chí là rán cùng trứng…

7. Trái bơ

Trái cây này chứa các chất béo lành mạnh có thể giúp hydrat hóa, nuôi dưỡng, cũng như làm đầy làn da; bảo vệ sức khỏe các tế bào của bạn. Một điều khác về bơ là nó là một nguồn chứa vitamin E, K, C, cũng như B6 là những chất chống oxy hóa có thể bảo vệ làn da của bạn.

Lan Lan

Theo foodmatters.com

Tags:
Thu hồi khẩn cấp bột mì chứa khuẩn E. coli khiến 17 người bị bệnh

Thu hồi khẩn cấp bột mì chứa khuẩn E. coli khiến 17 người bị bệnh

Chuỗi siêu thị Aldi của Mỹ đã phải thu hồi khẩn cấp các túi 5 pound Bột mì đa năng của Baker's Corner vào tuần trước vì chứa khuẩn E. coli nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất