Đừng cầu nguyện suông nữa, hãy quyên góp tiền ủng hộ nước Úc!

Đây là những cách thiết thực nhất để giúp đỡ nước Úc vượt qua thảm họa cháy rừng chưa từng có trong lịch sử lần này.

22:30 07/01/2020

Khoảng 800.000 người đã quyên góp được gần15 triệu USD cho Quỹ của Sở cứu hỏa nông thôn bang New South Wales, Úc trong 2 ngày thông qua trang quyên góp tiền trên Facebook được lập bởi diễn viên hài nổi tiếng nước này là Celeste Barber. Được lập vào ngày thứ 6 tuần trước, hoạt động này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhiều người.

Trước đó, diễn viên Barber đã viết lên Facebook rằng: “Có ai muốn cùng tôi quyên góp tiền vì một mục đích tốt đẹp hay không? Tôi đang quyên góp tiền nhằm ủng hộ Sở cứu hỏa nông thôn bang New South Wales. Đóng góp của bạn sẽ tạo ra tác động lớn, dù là nhiều hay ít. Bất kỳ sự giúp đỡ nào cũng đều rất đáng trân trọng”.

Bản thân cha mẹ của diễn viễn Barber cũng đang sống trong vùng bị ảnh hưởng cháy nặng nề nhất là thị trấn Eden – nơi ngày chủ nhật vừa qua xuất hiện “bầu trời máu”.

Hành động của diễn viên Barber đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đồng nghiệp như siêu mẫu gốc Úc Miranda Kerr. Các ngôi sao nhạc pop như Pink và Iggy Azalea cũng quyên góp hỗ trợ cho lực lượng cứu hỏa và công tác giải cứu động vật. Trong đó ca sĩ Pink cho biết đã quyên góp 500.000 USD cho các dịch vụ chữa cháy địa phương ở khu vực phía Bắc Sydney.

Ngày 5/1, diễn viên người Australia Nicole Kidman cũng đã thay mặt gia đình mình ủng hộ 500.000 USD cho Sở Cứu hỏa Nông thôn (RFS) bang New South Wales.

Tính đến nay đã có 968.584 người quyên góp được số tiền theo tiền là 618.336.779.067  VNĐ thông qua trang gây quỹ của Celeste Barber..

Để thực hiện việc này, rất đơn giản bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Donate trên trang quyên góp của diễn viên Barber. Tất cả số tiền quyên góp được sẽ đi thẳng vào Quỹ của Sở Cứu Hỏa Nông Thôn bang NSW (The Trustee for NSW Rural Fire Service & Brigades Donations Fund).

https://www.facebook.com/donate/1010958179269977/

Tuy nhiên, đáng tiếc tính năng gây quỹ trên facebook này hiện chưa được kích hoạt tại Việt Nam. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chung tay giúp nước Úc thông qua những websites khác dưới đây. Tất cả sự ủng hộ, bằng cách này hay cách khác, dù nhiều hay ít đều rất đáng được trân trọng, nhất là vào thời điểm nước Úc đang trải qua những ngày thảm họa cháy rừng tồi tệ như thế này.

Đây đều là những trang web chính thống của Úc:

https://www.redcross.org.au/…/disaster-relief-and-recovery-…

https://www.salvationarmy.org.au/…/make-a-d…/donate-online/…

https://donate.vinnies.org.au/…/vinnies-nsw-bushfire-appeal…

Quyên góp cho lính cứu hỏa và tình nguyện viên:

https://www.rfs.nsw.gov.au/about-us/sponsorship

Quyên góp cho đội cứu trợ gấu Koala:

https://donate.wwf.org.au/adopt/koala/koala…

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Tags:
Nội chiến và sự bao dung của người Mỹ

Nội chiến và sự bao dung của người Mỹ

Cổ nhân có câu: “Biển có thể thu nạp trăm sông, dung chứa được nên mới thành ra rộng lớn”. Một cá nhân hay một đất nước cũng vậy, bởi vì có thể dung nạp, bao dung được nhiều nên mới trở thành vĩ đại. Trong lịch sử thế giới, có rất nhiều người bởi vì bao dung mà có thể làm được việc lớn, nhiều việc bởi vì bao dung mà được lưu danh sử sách. Sự ứng xử của người Mỹ trong cuộc nội chiến bắc nam là một ví dụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất