Đừng để 6 thói quen này hủy hoại cuộc sống của bạn

Bright Side đã tìm hiểu về những điều chúng ta nên tránh trong cuộc sống của mình để có được hạnh phúc một cách dễ dàng hơn.

23:30 07/12/2018

Người ta nói rằng hạnh phúc là một thuật ngữ mơ hồ vì mọi người đều có ý tưởng riêng về nó là gì. Nhưng các nhà tâm lý học và các nhà thần kinh học không đồng ý với điều đó. Họ biết điều gì khiến chúng ta cảm thấy hài lòng và điều gì khiến chúng ta buồn. Đôi khi chúng ta cảm thấy tồi tệ vì những điều và thói quen hàng ngày mà chúng ta thậm chí không nhận thấy.

6. Chúng ta ngồi phần lớn thời gian trong ngày

Ngày nay, một lối sống ít vận động trở thành một điều bình thường. Vào buổi tối, chúng ta về nhà bằng xe hơi hoặc bằng phương tiện giao thông công cộng và ngồi ở nhà, nơi chúng ta tiếp tục xem TV hoặc trò chuyện trực tuyến với bạn bè.

Nếu không di chuyển, mức endorphin và các hormon khác trong cơ thể sẽ đảm nhiệm vai trò làm giảm hạnh phúc. Mỗi ngày đi bộ khoảng 30 phút hoặc 2 buổi tập một tuần sẽ làm cho bạn thêm năng động và hài lòng hơn đối với bất kể điều gì xảy ra trong cuộc sống của bạn.

5. Chúng ta dành cả ngày ở trong nhà

Những nơi như rạp chiếu phim, nhà hàng và những địa điểm mà chúng ta muốn ghé thăm không phải lúc nào cũng là địa điểm thích hợp để chúng ta tận hưởng cuộc sống của mình.

Nhưng nếu bạn dành thời gian ở ngoài trời ở một nơi bất kỳ, bạn sẽ trở nên hạnh phúc hơn và lòng tự trọng của bạn sẽ được cải thiện. Các nhà tâm lý học gọi phương pháp này là “liệu ​​pháp phiêu lưu”. Và điều đáng lưu ý là không quan trọng nếu bạn có đi đến một quốc gia khác hay đến một ngôi làng lân cận nơi bạn chưa bao giờ đến.

4. Chúng ta không chú ý đến những điều xảy ra xung quanh chúng ta

Điều thực sự quan trọng là không chỉ chú ý đến những gì chúng ta làm mà còn là cách chúng ta làm điều đó. Ví dụ: hãy tưởng tượng 2 cô gái. Một trong số họ nổi giận vì cô phải dọn dẹp nhà của mình: cô ấy muốn được hẹn hò trong một nhà hàng ưa thích, nhưng không ai mời cô ấy. Một cô gái khác chỉ đang rửa bát đĩa và cô ấy vui vì cô ấy có thời gian để làm sạch căn nhà.

Trong trường hợp đầu tiên, cô gái sẽ cảm thấy kiệt sức và trong trường hợp thứ hai, cô gái sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Khả năng sống của chúng ta không bao giờ nên để chỗ cho nỗi sợ hãi. Những kỷ niệm làm phiền chúng ta khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị hơn.

3. Chúng ta chỉ nhận

Để làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa, chúng ta phải không chỉ lấy lại mà còn cần phải cho đi. Hành động tử tế làm cho chúng ta hài lòng và cảm thấy có ý nghĩa.

Ngay cả những hành động hay cử chỉ tốt đẹp nhất cũng có thể giúp chúng ta vui lên. Mua một món đồ bất kỳ cho người nào đó, viết một ghi chú, hoặc thậm chí vẽ một bức tường là tất cả những thứ khiến chúng ta tin rằng chúng ta có một mục đích trong cuộc đời này và rằng ai đó cần chúng ta.

2. Chúng ta cách ly chính mình với những người khác

Ngay cả trong độ tuổi hành động cá nhân, mỗi người vẫn cần phải thuộc về một nhóm. Và nhóm đó không chỉ là nhóm của những người bạn thân nhất hay các thành viên trong gia đình của chúng ta. Để thực sự hạnh phúc, chúng ta cần phải cảm thấy được kết nối với người khác.

Theo các nghiên cứu khác nhau, chất lượng này giúp chúng ta đánh bại bệnh tật, nó làm giảm mức độ căng thẳng của chúng ta, và nó làm cho chúng ta cảm thấy tự tin hơn. Và không quan trọng bạn thuộc nhóm nào: nó có thể là một câu lạc bộ bóng đá, một câu lạc bộ trò chơi, bất cứ điều gì. Bạn chỉ cần cảm thấy như bạn thuộc về một cái gì đó.

1. Chúng ta không sáng tạo

Chúng ta cần những sở thích sáng tạo không phải vì tiền bạc và danh vọng, mà là đối với sức khỏe của chúng ta. Nó đã được chứng minh rằng quá trình sáng tạo làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng của chúng ta, và giúp chúng ta chống lại trầm cảm.

Đừng quên rằng sự sáng tạo không chỉ là về ca hát và vẽ tranh, nó có thể là bất cứ thứ gì đòi hỏi cách tiếp cận độc đáo của bạn. Trồng một ít hoa, chọn màu tường, làm công việc gia đình với trí tưởng tượng của bạn - đó là tất cả những gì bạn cần!

Hạnh phúc không phải là thứ bạn phải nhắm tới. Nó bao gồm những thứ nhỏ nhặt, vì vậy chúng ta có thể tạo ra nó bất cứ lúc nào.

Hải Vân – tinnuocmy.com

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất