Đừng để đến lúc ung thư rồi mới đi hóa trị, hãy đẩy lùi chúng ngay từ bây giờ!

Bạn có biết, hàng ngày cơ thể chúng ta liên tục sản sinh ra các tế bào ung thư? Nếu hệ miễn dịch hoạt động kém, nó sẽ không thể tiêu diệt các tế bào này, từ đó bệnh ung thư được hình thành. Nhưng bạn đừng lo, các nhà khoa học Thuỵ Điển đã đưa một phương pháp hiệu quả giúp tiêu diệt tế bào ung thư lên đến 30%, đó chính là tập thể dục.

12:00 05/07/2019

Khi phát hiện mắc bệnh ung thư, nhiều người thường chọn điều trị bằng phương pháp hoá trị. Tuy nhiên, hoá trị có một nhược điểm là vừa tiêu diệt tế bào ung thư, vừa làm hệ thống miễn dịch của con người yếu đi.

Rụng tóc là một trong những tác dụng phụ của phương pháp hoá trị.

Năm 2013, tại Thuỵ Điển, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu mang tính đột phá. Một nhóm nam giới gồm 10 người đàn ông khoẻ mạnh đã tham gia thí nghiệm đạp xe trong vòng 60 phút.

Họ được lấy mẫu máu trước khi tập thể dục và ngay sau khi tập thể dục xong. Hai mẫu máu này sẽ được quay ly tâm để trích xuất huyết thanh, sau đó sẽ được mang đến phòng thí nghiệm để xem tế bào ung thư có phát triển không.

Ngạc nhiên là mẫu máu được lấy sau khi tập thể dục cho thấy tế bào ung thư bị ức chế phát triển khoảng 30%.

Thí nghiệm này là dấu mốc quan trọng để các nhà khoa học nói rằng: “Trong quá trình tập thể dục cơ thể tự sản sinh ra chất có tính hệ thống. Vậy là các cơ đã sản sinh ra chất hoá học truyền đi khắp cơ thể. Chúng có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.”

Vì vậy, bên cạnh một chế độ ăn lành mạnh, hãy tích cực tập luyện thể dục thể thao để ngăn không cho các tế bào ung thư phát triển và có một thân hình khoẻ mạnh.

Mời bạn xem video:

Tags:
Siêu bão đổ bộ Hawaii, Trump ban bố tình trạng khẩn cấp

Siêu bão đổ bộ Hawaii, Trump ban bố tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi người dân sẵn sàng ứng phó khi siêu bão Lane đổ bộ Hawaii gây ngập lụt và lở đất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất