Đừng để mất mạng mất tiền vì “Giấc mơ Mỹ”

Giấc mơ Mỹ vẫn còn là nỗi khát khao của những người tìm đến “thiên đường trần thế”. Nhiều người đã đi được, nhưng không ít người bị lừa gạt bởi một số Việt kiều – những con sâu làm rầu nồi canh.

21:00 07/12/2017

Hãy cẩn thận với những lời hứa hẹn của họ. Nơi nào cũng có người tốt và kẻ xấu, và Việt kiều cũng chẳng phải là ngoại lệ. Lừa đảo, ăn cắp ăn cướp, tội phạm ma túy, gái điếm… đều có trên đất này, nhưng về Việt Nam họ cứ vênh lên như ta đây đẳng cấp. Gian lận, lừa gạt ăn tiền trợ cấp chính phủ, nhiều người phải chịu vào tù… Bức chân dung xã hội cùng con người hai mặt tại đất Mỹ đều có cả.

Vì thế đừng thần tượng hóa hai chữ “Việt kiều” mà mấy cô phải bán thân bán mạng để mong các chàng lấy mình và bảo lãnh qua Mỹ quốc. Một số ông có vợ hoặc đang sống với vợ (không chịu làm giấy tờ, để xin phúc lợi xã hội), khi về Việt nam là nổ văng thân thế, các em dễ bị dính chưởng.

Tưởng bở, một số cô bất chấp tất cả, cố tình gài cho dính thai và buộc người đàn ông lấy mình. Một cú ngoạn mục lấy mạng đánh đổi đời mong được đi Mỹ. Được bao nhiêu phụ nữ đã thành công bằng cái chiêu ấy?

“Gian hùng gặp gái trời ơi”, coi như hai bên huề nhau. Có ông về bỏ vợ ham của mới, nhưng cũng có người chạy trốn phủi trách nhiệm. Mấy chàng Việt kiều về liên tục và lưu trú lâu ngày tại quê nhà là các chị em cần phải thận trọng.

Chưa kể, bảo lãnh diện hôn nhân không phải giản đơn nếu người đứng đơn không có việc làm ổn định, tài chính không chứng minh được và không đóng thuế đầy đủ 3 năm liên tục coi như vô giá trị. Độc thân không hội đủ điều kiện chẳng khác gì bản thân không nuôi nổi mình thì làm sao bảo lãnh ai? USCIS duyệt tiêu chuẩn rất khó khăn. Đừng mơ nhé các chị em mà ôm mền khóc một mình.

Một trường hợp khác cũng bị gạt phổ biến là dựa vào chương trình dự án đầu tư EB5. Nên nhớ, chính quyền Liên bang và Sở Di trú Hoa kỳ không tài trợ trung tâm vùng và họ không chịu trách nhiệm về việc hoàn tiền nếu dự án thất bại. Họ không liên quan đến bất kỳ vấn đề đầu tư hay hoạt động thương mại tư nhân khác. Nếu rủi ro tiền đầu tư không được bảo đảm, bị giựt chạy nửa chừng thì đương sự ráng chịu!

Do đó, bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, đã có nhiều nạn nhân mất tiền thời gian gần đây mà không dám nói ra vì sợ người ta nói “mình ngốc” và đặt dấu hỏi nguồn tiền từ đâu? Mất trắng mấy trăm ngàn đô la mà nào dám kiện tụng hó hé.

Tiếc thay xuất hiện một số dịch vụ do Việt kiều dụ dỗ lừa đảo, nắm bắt hoài vọng hướng ngoại nên họ huy động nhiều người tại Việt Nam bỏ vào làm ăn lớn để đủ tiêu chuẩn đi Mỹ. Hàng loạt tiệm Nails hoàng tráng ra đời kể từ ngày có EB5. Họ xây dựng tiệm hơn cả cung điện nguy nga, trả lương nhân viên rất cao, dùng mọi chiêu đưa khách vào với hình thức phá giá, giảm giá miễn phí dịch vụ nhằm đánh bại đối thủ những doanh nhân, người lao động Việt chân chính, làm thu nhập họ xuống thấp lao đao liểng xiểng….

Sống chết mặc bay, sau đó họ chụp hình ảnh bắt mắt đông khách đông thợ hùng hậu ấy để chứng minh người Việt bên ấy chịu chung tiền (vì tin tưởng vào hình ảnh lời nói tạo nên việc làm). Tiền vào túi họ rất nhiều, có thể mấy chục triệu, trăm triệu đô trở lên, vấn đề là không nạn nhân nào biết nạn nhân nào. Một cách rửa tiền và giựt tiền hết sức tinh vi, trong khi ấy lời lỗ không quan tâm (dù móc tiền ra trả lương, mức thu nhập không đủ chi phí mọi cái). Điều quan trọng là người ta hốt từ A – Z những con mồi dại tin mong tìm đường đi Mỹ.

Cũng không ngạc nhiên, một số Việt kiều cấu kết dịch vụ Việt nam gian dối lừa gạt, hứa hẹn ngọt ngào viễn ảnh đẹp ảo. Trắng trợn nhưng bên ấy không ai biết được. Phải nhớ, chính phủ Mỹ không bao giờ tài trợ hay hỗ trợ, bảo đảm bất cứ dự án, hoạt động thương mại nào tại Hoa kỳ.

Hãy lấy vụ gian lận lớn thứ hai trong năm 2017 tại bang Vermont, 200 triệu rơi vào túi hai người phát triển đầu tư như một bài học thương đau, cuối cùng chính phủ can thiệp lấy lại được 150 triệu cho các nhà đầu tư. Không may, một số dự án mang tính cá nhân hoạt động kinh doanh nhỏ bị coi như mất tiền, đành “ngậm đắng nuốt cay” trong im lặng, và có bao nhiêu người đã biết sự thật phũ phàng này?

Tìm được một tấm thẻ xanh thường trú vào Mỹ xem ra hơi căng. Sẽ không dễ, nếu bạn thiếu hiểu biết mọi sự, kể cả pháp luật.

Chỉ thông qua niềm tin, hoặc dùng tiền không đúng người, đúng chỗ (với con đường hôn nhân hay đầu tư EB5 ) thì sự trả giá thất bại là điều tất nhiên.

Theo Văn hiến Việt Nam

Tags:
10 sinh vật biển có ngoại hình đáng sợ nhất

10 sinh vật biển có ngoại hình đáng sợ nhất

Trên hành tinh này vẫn còn nhiều nơi, nhiều sinh vật mà khoa học chưa khám phá ra. Những ẩn số luôn mang lại cho người ta sự tò mò, kích thích sự tìm hiểu. Và dưới đây là hình ảnh của 10 loài sinh vật biển có hình thù kỳ quái đến mức đáng sợ ở sâu dưới đáy đại dương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất