Dùng diêm để kiểm tra gas rò rỉ, người đàn ông phải trả giá nặng nề

Đôi khi, sự thiếu hiểu biết sẽ khiến bạn phải lãnh hậu quả nặng nề. Chuyện một người đàn ông Mỹ dùng diêm để kiểm tra khí gas rò rỉ mới đây là một minh chứng.

13:30 15/11/2017

(Ảnh minh hoạ). 

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 11/11 vừa qua tại Phố Quân đội ở thành phố Port Huron, bang Michigan, Mỹ.

Theo người đứng đầu Bộ phận Cứu hỏa Thành phố Port Huron, ông Mark Ford, một chủ nhà sống ở khu phố này ngửi thấy mùi lạ trong nhà mình và đi tìm hiểu nguyên nhân. Trước đó, người đàn ông này đã lắp đặt hệ thống làm nóng nước bằng khí gas tự nhiên.

“Anh ta đi xuống dưới đó và lấy ra một que diêm, bật nó lên để tìm ra chỗ rò rỉ” – ông Ford cho biết.

Khí gas rò rỉ phát nổ, bùng lên một ngọn lửa, bắt vào hộp kỹ thuật và mặt người này, khiến anh ta bị cháy sém mặt, tóc và lông mày. Nạn nhân còn bị bỏng cả ở cánh tay, được đưa tới bệnh viện điều trị và được xác nhận là bỏng độ một.

Sau đó đội chữa cháy đã tới hiện trường và phải mất hơn một tiếng đồng hồ mới dập tắt được đám cháy. Căn hộ cũng bị hư hại tương đối và các nhân viên cứu hỏa phải khá vất vả mới hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, nạn nhân vẫn may mắn vì đã thoát chết, trong khi nhiều trường hợp hỏa hoạn hoặc cháy nổ do gas thường kết thúc bằng nhiều ca tử vong.

Ông Ford cũng đưa ra lời khuyên cho những người dân gặp tình huống tương tự, đó là khi ngửi thấy mùi khí gas trong nhà thì không nên tự xử lý, mà cách tốt nhất nên “gọi cho 911, đặc biệt là khi đang ở trong nhà”.

Theo các chuyên gia, bản thân khí gas rò ra không sinh ra vụ nổ, nhưng khi bắt gặp tia lửa điện hoặc có nhiệt độ đủ đạt đến mức gây cháy, hỗn hợp khí gas sẽ bắt cháy, gây nổ mạnh, nguy hiểm cho con người.

Vì thế khi phát hiện có khí gas rò rỉ, nên làm theo các bước như sau:

-Tuyệt đối không động đến bất kỳ thiết bị nào có thể phát sinh tia lửa điện, không bật tắt công tắt đèn, quạt, kể cả điện thoại di động.

– Lập tức khóa van bình gas.

– Sử dụng các phương tiện thông gió thủ công, ví dụ quạt nan hoặc mảnh bìa các-tông để quạt tản khí đi. Nếu quạt máy đang chạy thì vẫn để nguyên.

– Mở hết các cửa ở phía trên bếp để tạo đối lưu lên trên, khi nào gần hết mùi mới được mở hết các cửa nhà.

Theo Soha.vn

Tags:
Du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng liên tiếp 16 năm

Du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng liên tiếp 16 năm

Việt Nam tiếp tục đứng thứ sáu trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng du học tại Mỹ, với hơn 22.400 sinh viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất