Dùng điện thoại nhiều cũng được nhưng phải tránh 2 thời điểm bức xạ tăng gấp 1000 lần: Ung thư não đấy

Điện thoại di động giờ là vật ‘bất ly thân’ của mọi người rồi. Bản thân mình cũng thường xuyên sử dụng điện thoại, nếu không có nó bên cạnh thì kiểu gì cũng thấy thiếu thiếu, không quen cho lắm.

14:30 15/01/2021

Nói chung là mở mắt ra điện thoại, thứ mình nhìn cuối cùng trước khi đi ngủ cũng là điện thoại, không lúc nào rời. Bé nhà mình cũng được vợ chồng mình sắm cho chiếc ipad để con vừa học vừa chơi. Tuy chưa tới mức ‘nghiện’ nhưng con cũng thường xuyên ‘chúi đầu’ vào điện thoại.

Thế nhưng mà ngay ngày hôm qua, nhà mình đã phải thiết lập lại quy tắc sử dụng thiết bị thông minh trong nhà cho cả bố mẹ lẫn con cái. Lý do là vì hàng xóm nhà mình mới chuyển đến là một cặp vợ chồng trẻ, mới 25, 26 tuổi thôi. Hai vợ chồng trẻ cũng mới có 1 bé 2 hay 3 tuổi gì đấy. Thế nhưng khổ thay là em bé bị chậm phát triển về não bộ. Hôm qua người vợ có sang nhà mình mượn ít đồ với hỏi mấy vấn đề linh tinh, thấy con mình đang cắm cúi vào điện thoại thì cũng tâm sự luôn. Bạn ý bảo là chị cho con dùng điện thoại ít thôi chị ạ, giờ em đang hối hận lắm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chuyện là khi sinh bé được 6 tháng thì bạn ý quay trở lại đi làm để con cho bà nội trông. Vì em bé đã quen với việc khi ăn uống là sẽ được xem điện thoại nên bà nội cũng làm thế. Tới tầm 2 tuổi thì bé nhà bạn ý vẫn chưa biết nói, đi khám bác sĩ thông báo là em bé có vấn đề về trí tuệ. Hỏi các thói quen thì thấy bạn ý bảo rằng: Vì và nội không biết cắm sạc pin nên suốt hơn 1 năm trời, em bé thường xuyên xem điện thoại trong tình trạng pin chỉ còn 20% đổ về. Có hôm bé đang xem dở thì điện thoại ngắt vì hết pin.

Buổi tối khi bạn ý về mới sạc và lại cho con xem bằng chiếc điện thoại mà mình đã dùng cả ngày để ăn tối. Tất nhiên, số % pin trong điện thoại cũng chẳng còn bao nhiêu cả. Đây chính là yếu tố tác động vào não bộ bé khiến bé thành ra như bây giờ.

Sau khi bạn ý về thì mình cũng có tìm hiểu. Thế mới biết là trên báo chí đã cảnh báo rằng có thời điểm cực kỳ độc hại vì lượng bức xạ cao gấp nhiều lần bình thường. Vì thế, tốt nhất là mọi người nên đặc biệt tránh những lúc này ra để bảo vệ bản thân cũng là để bảo vệ người xung quanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Điện thoại gần hết pin – thời điểm bức xạ đạt ngưỡng cao nhất, tuyệt đối không được dùng

Nghiên cứu khoa học cho thấy: Khi nguồn năng lượng của điện thoại bắt đầu cạn kiệt, chỉ số % pin thấp thì lượng bức xạ tăng gấp 1000 lần so với bình thường. Lúc này, nếu chúng ta vẫn cứ tiếp tục cố sử dụng thì bức xạ sẽ tấn công cơ thể và ảnh hưởng xấu tới não bộ. Dùng lâu ngày, bạn có thể bị ung thư, nguy hiểm tới tính mạng.

Bên cạnh đó, nếu trẻ em mà dùng điện thoại vào lúc này thì lượng bức xạ sẽ làm giảm 40% khả năng phát triển não bộ của bé. Lý do là vì hộp sọ của trẻ mỏng hơn rất nhiều so với người lớn. Vì thế bé dễ hấp thụ bức xạ. Lượng bức xạ này tích tụ dần trong cơ thể và khiến trẻ bị suy giảm thị lực, chậm phát triển, trí nhớ kém, không tập trung, kém thông minh…

Ngoài lúc điện thoại gần hết pin thì thời điểm bạn đang sạc pin cũng không nên sử dụng điện thoại. Bởi vì, đây cũng là khi mà lượng bức xạ tăng lên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng. Đặc biệt, nó còn là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ. Đã có rất nhiều trường hợp người qua đời vì vừa sạc điện thoại vừa dùng rồi. Hơn nữa, vừa dùng vừa sạc còn khiến tuổi thọ của máy bị giảm đi nhanh chóng.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Ông Biden bất ngờ bị dọa gửi cáo buộc luận tội vào ngày đầu tiên làm Tổng thống

Ông Biden bất ngờ bị dọa gửi cáo buộc luận tội vào ngày đầu tiên làm Tổng thống

Một hạ nghị sĩ mới đắc cử tuyên bố có kế hoạch gửi điều khoản luận tội ông Biden vào ngày đầu tiên sau lễ nhậm chức Tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất