Dùng điện thoại trong lớp sẽ khiến kết quả học tập sa sút

Điện thoại di động và máy tính xách tay có thể gây mất tập trung cho học sinh trong lớp học và nghiên cứu mới cũng cho thấy rằng việc sử dụng thiết bị điện tử thậm chí có thể làm giảm điểm số của học sinh.

12:30 30/07/2018

Các nhà khoa học đã nghiên cứu về sử ảnh hưởng của việc sử dụng các thiết bị điện tử trong lớp học và đưa ra kết luận: Sử dụng điện thoại và máy tính xách tay trong lớp là nguyên nhân chính khiến kết quả học tập sa sút.

Nghiên cứu từ đại học Stanford cho thấy rằng điện thoại thông minh có thể làm giảm khả năng suy nghĩ của một người. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử cũng khiến học sinh mất tập trung hơn trong giờ học.

PHOTO: Students in class using a tablet.

Tiến sĩ Arnold Glass, nhà nghiên cứu hàng đầu và đồng thời là giáo sư tâm lý học tại Đại học Rutgers, nói với ABC News rằng ông đã bị hấp dẫn bởi khái niệm về các lớp học nâng cao công nghệ.

"Tôi luôn quan tâm đến việc sử dụng công nghệ trong lớp học trước khi nó tồn tại, nhưng khi nó trở nên rộng rãi thì có một sự thực là nó ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều", ông Arnold Glass nói.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Educational Psychology, hai nhà nghiên cứu đã chia 118 sinh viên đại học bậc cao thành hai nhóm - mỗi nhóm ghi danh trong cùng một khóa học, cùng một tài liệu bởi cùng một người hướng dẫn và cùng 1 ngày học.

Sự khác biệt là 1 nhóm sẽ được sử dụng điện thoại di động cũng như các thiết bị thông minh khác còn nhóm còn lại thì không.

PHOTO: Girls using laptops in the classroom.

Nhóm sử dụng các thiết bị thông minh đã có kết quả kém hơn nhóm không sử dụng. Điều này có thể là do sự mất tập trung từ việc sử dụng các thiết bị xung quanh.

"Những phát hiện này nên trở thành cảnh báo đối với các sinh viên và học sinh luôn sử dụng thiết bị điện tử trong quá trình học. Điều này sẽ khiến kết quả học tập của các em trở nên sa sút”, giáo sư Glass cho biết thêm.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nghiên cứu mới: Những người uống rượu sống lâu hơn người bình thường

Nghiên cứu mới: Những người uống rượu sống lâu hơn người bình thường

Một nghiên cứu dài hạn đã tiết lộ kết quả đầy bất ngờ: uống rượu là chìa khóa để trường thọ, thậm chí còn giúp ngăn chặn nguy cơ sa sút trí tuệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất