Dùng giấy tờ giả vào Mỹ, bị kỹ thuật ‘nhận mặt’ phát giác ở phi trường

Một người đàn ông tìm cách vào Hoa Kỳ bất hợp pháp tuần này đã bị phát giác nhờ vào kỹ thuật nhận mặt (facial recognition) tân tiến, bắt đầu được sử dụng ở các phi trường Hoa Kỳ, theo Cơ quan Quan Thuế và Biên Phòng (CBP) hôm Thứ Năm, 23 Tháng Tám.

22:30 25/08/2018

Người đàn ông 26 tuổi này từ Ba Tây tới phi trường Washington Dulles International Airport hôm Thứ Tư và xuất trình sổ thông hành do chính phủ Pháp cấp.

Tuy nhiên, nhân viên kiểm soát sử dụng máy nhận mặt và phát giác đây là giấy tờ giả. Đây cũng là vụ phát giác gian dối đầu tiên ở phi trường Hoa Kỳ nhờ kỹ thuật này.

Khi khám xét kỹ càng, nhân viên công lực tìm thấy thẻ căn cước thật sự của người này được giấu dưới gót giầy. Thẻ này cho thấy nghi can là công dân Cộng Hòa Congo.

Thẻ căn cước thật được dấu dưới gót giầy. (Hình: CBP)

Danh tánh của người này hiện chưa được công bố vì cuộc điều tra vẫn còn tiến hành.

Ông Casey Durst, giám đốc văn phòng CBP ở Baltimore, nói rằng kỹ thuật nhận mặt “là một bước tiến quan trọng để giúp CBP bảo vệ Hoa Kỳ trước mọi đe dọa”.

Tags:
32 loại thuốc dành cho trẻ em bị thu hồi do nhiễm bẩn vi sinh

32 loại thuốc dành cho trẻ em bị thu hồi do nhiễm bẩn vi sinh

Các sản phẩm bị thu hồi, được sản xuất từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018, bao gồm các loại thuốc giảm ho, sốt, đau tai, mọc răng, cảm cúm và đau bụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất