Đừng gọi chúng tôi là “Cali”, chúng tôi là “California”

Cuối tháng trước, Thống đốc Jerry Brown đã giới thiệu “đệ nhất chó” có tên Cali Brown. Điều này sẽ chẳng có gì đáng để gây tranh cãi ngoại trừ cái tên của chú chó.

11:00 20/04/2018

Điều này làm nảy sinh một số vấn đề, đó là tại sao ngay cả chú chó của thống đốc cũng được gọi là Cali thay vì California. Có vấn đề gì với cái tên California mà khiến chúng ta luôn phải rút ngắn nó?

Tôi muốn nhắm tới một quy định cấm gọi là Cali mà hãy dùng tên đầy đủ, California.

Từ California lần đầu tiên xuất hiện trong truyện lãng mạn Tây Ban Nha năm 1510 có tựa đề "Những cuộc phiêu lưu của Esplandián" của Garci Rodríguez de Montalvo; nó đề cập đến một hòn đảo huyền thoại của một nữ hoàng chiến binh Califia, nơi cư ngụ hoàn toàn của phụ nữ ("theo cách của người Amazone") và được bảo vệ bởi các nữ thân bản địa. Ba mươi năm sau, các nhà thám hiểm đã đặt tên chon ó là Baja California. Nơi đây được coi là hòn đảo vào thế kỷ 17. California không nên rút ngắn khi nó được định nghĩa bởi huyền thoại - một "Thiên đường trên cõi thiên nhiên”.

Bạn biết mình đến từ khi bạn không gọi nó là Cali.

Trong bộ phim tài liệu năm 2004 "Los Angeles Plays Itself", nhà làm phim Thom Andersen đã đưa ra một trường hợp tương tự về thành phố và cách mà tên của thành phố này bị rút gọn. Theo đó, ông Andersen chống lại việc gọi Los Angeles bằng "L.A" quen thuộc.

Tôi đồng ý với Anderson. Không có "Sacto" cho Sacramento, không có "Frisco" cho San Francisco, và không có "Cali" cho California. Dù chúng ta ở đâu, chúng ta cũng là một phần tạo nên California - một tiểu bang có lịch sử và hiện tại phức tạp như tên của nó, nên hãy giữ nguyên, hãy tự hào vì tên California thay vì Cali.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Nguyên nhân tai nạn giao thông tăng cao ở nam California

Nguyên nhân tai nạn giao thông tăng cao ở nam California

Tuy có sự sút giảm đều đặn trên khắp tiểu bang California trong số vụ tai nạn do tình trạng bị phân tâm, chia trí gây ra khi lái xe, quận San Bernardino được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất