Dùng kẹo mút c.ầ.n s.a lần đầu tiên, người đàn ông lên cơn đau tim bất thường

Một người đàn ông Canada, 70 tuổi, đã phải chịu đựng một cơn đau tim đe d.ọ.a đến tính m.ạ.n.g sau khi thử dùng kẹo mút c.ầ.n s.a lần đầu tiên.

00:00 14/02/2019

Theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Tim mạch Canada, các nhà nghiên cứu cho biết, một người đàn ông 70 tuổi sống ở St John, New Brunswick bị viêm xương khớp và đã muốn thử xem liệu kẹo mút cần sa có thể giúp ông giảm đau được hay không.

Tuy nhiên, nửa giờ sau khi ăn loại kẹo mút này, người đàn ông bắt đầu gặp phải những “ảo giác đáng sợ” và “đau ngực kinh khủng”, theo báo cáo.

Ngay sau đó, ông được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và được các bác sĩ chẩn đoán là đau tim.

Người đàn ông nói với nhân viên y tế rằng ông ta đã ăn gần như toàn bộ chiếc kẹo mút cần sa, có hàm lượng THC – một loại chất tác động lên thần kinh làm mất cảm giác thực tại ở người - cao gần gấp 13 lần.

Theo báo cáo, trước khi đến bệnh viện, người đàn ông đã gọi cho một thành viên trong gia đình và nói rằng ông ấy nghĩ rằng mình sắp chết.

Ông đến bệnh viện khu vực St John trong tình trạng ướt đẫm mồ hôi. Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng kiểm tra, tiến hành chụp tim và kết luận người đàn ông bị đau tim.

Cụ thể hơn, người đàn ông bị thiếu máu cơ tim, đó là khi sự tích tụ mảng bám trong động mạch vành ngăn không cho máu đến tim một phần hoặc hoàn toàn.

Người đàn ông đã có tiền sử bệnh tim, đặc biệt đã từng tham gia phẫu thuật tim nhưng cho biết ông đã không gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong suốt hai năm.

Tác giả chính, Tiến sĩ Alexandra Saunders, thuộc Chương trình Y học Nội khoa của Đại học Dalhousie ở New Brunswick, đã thực hiện nghiên cứu để tìm hiểu về hàm lượng THC có trong kẹo mút cần sa.

Sau nghiên cứu, tiến sĩ cho biết cây kẹo mút mà người đàn ông đã ăn có chứa tới 90mg THC so với hàm lượng thông thường là 7mg.

Tiến sĩ tin rằng lượng THC cao đã gây ra ảo giác và làm quá mức chịu đựng của hệ thống thần kinh giao cảm của người đàn ông, dẫn đến đau tim.

Sau khi các tác dụng của cần sa biến mất, ảo giác của người đàn ông chấm dứt và cơn đau ngực của ông ấy cũng đã chấm dứt.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bi kịch hoa hậu gốc Việt xinh đẹp gợi cảm vào tù vì bán c ần s a

Bi kịch hoa hậu gốc Việt xinh đẹp gợi cảm vào tù vì bán c ần s a

Vụ án Hoa hậu Phương Nga đang là tâm điểm dư luận. Trước đó, không chỉ Phương Nga mà nhiều người đẹp khác đạt đến đỉnh cao danh vọng, sau đó vướng vòng lao lý, sự nghiệp “tụt dốc không phanh”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất