Đừng ký vào mẫu đơn I-407 khi chưa hiểu về nó

Các anh chị nào có thân nhân, bạn bè ở Mỹ chưa có Quốc tịch chỉ mới có Thẻ xanh về VN và sắp quay trở lại Hoa Kỳ, mà đặc biệt những người đó không biết nhiều về tiếng Anh - nên cảnh báo họ tuyệt đối không được ký vào Form I-407 khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ

22:01 25/07/2017

Bởi đó là mẫu đơn từ bỏ cương vị thường trú chính thức (Form I-407 -Abandonment of Lawful Permanent Resident Status), nghĩa là mẫu đơn này dành cho những ai muốn bỏ đi cương vị thường trú nhân chính thức của mình.

*Ai là người dùng mẫu đơn I-407 ? 

Thông thường đó là những người tự nguyện muốn từ bỏ thẻ xanh, hoặc đó là những người có thể bị thu hồi thẻ xanh.

*Những trường hợp nào có thể bị thu hồi thể xanh ? 

1- Thường trú nhân về Việt Nam từ 01 năm trở lên mà không có re-entry permit.

2 - Thường trú nhân về Việt Nam từ 2 năm trở lên khi có re-entry permit.

3 - Thường trú nhân phạm 1 số tội hình sự tại Mỹ trước khi về Việt Nam.

4 - Thường trú nhân về Việt Nam từ 06 tháng trở lên 

5 - Thường trú nhân về Việt Nam mỗi lần dưới 06 tháng, nhưng về quá nhiều lần, đặc biệt là nhiều lần trong 01 năm. Những trường hợp này có thể bị Hải quan Mỹ cho là họ không muốn định cư ở Mỹ lâu dài, và do vậy, có thể bị thu hồi thẻ xanh.

Thông thường, nếu có cơ sở để thu hồi thẻ xanh, Hải quan Mỹ sẽ yêu cầu bạn ký vào 1 mẫu đơn (form I-407) về việc bạn tự nguyện đồng ý từ bỏ tình trạng thường trú nhân của mình. Đổi lại, Hải quan Mỹ sẽ cấp cho bạn visa B1/B2 để bạn vào Mỹ tạm thời. Đừng ký ! KHÔNG NÊN KÝ VÀO BẤT CỨ GIẤY TỜ GÌ DO HẢI QUAN MỸ ĐƯA CHO BẠN, ĐẶC BIỆT MẪU ĐƠN I-407.

Bởi nếu ký bạn sẽ mất thẻ xanh lập tức mà không thể khiếu nại được gì. Còn nếu trường hợp bạn không ký vào form I-407, Hải quan Mỹ vẫn phải để bạn nhập cảnh vào Mỹ với tư cách thường trú nhân, sau đó họ mới chuyển hồ sơ của bạn sang Tòa án Di trú để xem xét việc có thu hồi thẻ xanh của bạn hay không. Và tại Tòa án di trú, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để chứng minh và nhận lại được thẻ xanh của mình.

Xin nói rõ, mẫu đơn I-407 là mẫu đơn TỰ NGUYỆN, nghĩa là họ không hề ép buộc gì mình. Mình không ký thì mình từ chối. Nhưng với những ai không rành tiếng Anh ký vào thì xem như mình VÔ TÌNH TỰ NGUYỆN từ bỏ thẻ xanh của mình. Do vậy hãy biết chắc là mình HIỂU trước khi đặt bút ký một văn bản lạ nào đó !

Link chính thức của Sở di trú Hoa Kỳ về mẫu đơn I-407 

Tags:
Removal of the Condition (Thẻ xanh 10 năm – mẫu đơn I-751), phần II

Removal of the Condition (Thẻ xanh 10 năm – mẫu đơn I-751), phần II

Luật Di Trú Hoa Kỳ là loại luật rất phức tạp, do đó, theo yêu cầu của đa số bạn đọc cần am tường và thấu hiểu về luật này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất