Dùng Mobile Passport để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, không cần passport

Khi đến sân bay, giấy tờ lộn xộn lúc nào cũng là một vấn đề. Nhờ kỹ thuật điện thoại ngày càng tân tiến, công dân Hoa Kỳ và Canada sẽ ít lo đến chuyện lục lọi giấy tờ hơn khi đến Mỹ vì chỉ cần dùng điện thoại để nhập cảnh, không cần dùng passport (sổ thông hành).

05:00 29/09/2018

Đây là ứng dụng điện thoại miễn phí có tên là Mobile Passport Control (MPC) do Hội Đồng Sân Bay Quốc Tế-Bắc Mỹ (ACI-NA) làm việc với Cơ Quan Quan Thuế và Biên Phòng Hoa Kỳ (CBP) để thiết kế.

Ứng dụng MPC sẽ giúp các du khách Canada và công dân Mỹ nhập cảnh vào Hoa Kỳ bằng cách nhập passport vào ứng dụng này và khai giấy tờ nhập cảnh trên điện thoại, không cần phải điền giấy tờ tại phi trường.

Ai dùng điện thoại thuộc hệ thống Android như của hãng Samsung có thể lên cửa hàng ứng dụng Google Play để tải MPC về. Ai dùng iPhone thì lên App Store để tải. Sau đó, người dùng nhập thông tin của mình vào, họ có thể dùng điện thoại để chụp hình passport và thông tin chứng minh mình là công dân Mỹ hoặc Canada.

Sau khi nhập tên tuổi, hình ảnh và các thông tin liên quan đến nhập cảnh, CBP sẽ gửi cho người dùng một mật mã để xác nhận họ đã nhận được thông tin của người dùng MPC. Khi đến phi trường, người dùng MPC chỉ cần đưa điện thoại ra để máy dò kiểm tra, rồi trả lời vài câu hỏi của nhân viên quan thuế là xong.

Chỉ cần làm theo năm bước này là có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ. (Hình: Mobile Passport)

Tuy tiện lợi, nhưng ứng dụng MPC không thể thay thế passport hoàn toàn và chỉ được sử dụng khi nhập cảnh vào Mỹ. Tuy những người dùng ứng dụng này có làn đường riêng, nhưng họ vẫn phải làm việc với nhân viên quan thuế và vẫn phải bị xét hành lý như bình thường.

Theo thông tin của Mobile Passports, một số điều cần lưu ý khi sử dụng MPC gồm có:

-Ứng dụng này cần sử dụng mạng. Người dùng có thể dùng mạng điện thoại hoặc wi-fi của phi trường.

-Những người được sử dụng MPC là công dân Mỹ hoặc Canada có passport của hai nước này và phải có visa diện B1 hay B2.

-Những người thuộc diện cư dân dài hạn không thể dùng ứng dụng MPC.

-Ở Hoa Kỳ có 25 phi trường và ba cảng quốc tế cho phép hành khách dùng MPC. Ở California có ba phi trường dùng ứng dụng này là San Diego, Los Angeles và San Jose.

-Ứng dụng cho phép người dùng thoải mái thay đổi mật mã và đổi hình trong sổ thông hành.

-Người dùng phải bảo đảm mọi thông tin mình nhập vào là chính xác.

Nhờ ứng dụng Mobile Passport Control, công dân Mỹ và Canada có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ mà không cần phải lục giấy tờ nhập cảnh, chỉ cần mở ứng dụng lên rồi đưa cho nhân viên quan thuế là xong, vô cùng tiện lợi.

Tags:
Hoa Kỳ có khả năng đối diện với khủng hoảng tài chính cuối năm 2019?

Hoa Kỳ có khả năng đối diện với khủng hoảng tài chính cuối năm 2019?

Theo ông Dan Berger, Giám Đốc Hiệp hội tín dụng Hoa Kỳ thì Mỹ có khả năng chạm trán với một cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối năm 2019, nếu như Washington không ra tay can thiệp vào các đại ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất