Dùng nước rửa tay khô dởm, một phụ nữ Mỹ biến thành đuốc sống

Một phụ nữ sống ở Texas, Mỹ cho biết, cô bị bỏng nặng lúc thắp nến sau khi sát khuẩn tay bằng nước rửa tay khô.

01:30 07/09/2020

Dùng nước rửa tay khô dởm, một phụ nữ Mỹ biến thành đuốc sống

Dùng nước rửa tay khô dởm, một phụ nữ Mỹ biến thành đuốc sống. Ảnh: ABC

Theo ABC, Kate Wise cho hay, cô sử dụng một loại nước rửa tay khô không đủ tiêu chuẩn, rồi thắp nến. Khi ngọn lửa tiếp xúc với nước rửa tay khô, nó bốc cháy và bùng lên mặt, cơ thể của Kate.

Kate kể: “Tôi sát khuẩn bằng nước rửa tay khô rồi thắp nến. Một tiếng nổ vang lên ngay sau đó và toàn thân tôi bốc cháy. Tôi nghe thấy tiếng các con gái la lên: Mẹ đang cháy, mẹ đang cháy”.

Bà mẹ ba con này cho hay, hai con gái nhỏ của cô, một 6 tuổi và một 7 tuổi đã thoát thân an toàn. Trong khi đó, Kate – vẫn đang bốc cháy, vẫn cố cứu và đưa con gái lớn là Evelyn, bị bại não, ra khỏi nhà.

“Tôi biết, ngay cả khi mọi thứ hỗn loạn xảy ra, Evelyn cũng không thể tự cứu mình. Vì vậy, nhiệm vụ tiếp theo của tôi là vào phòng con, dù lúc đó tôi không nhìn thấy gì và da tôi đang cháy.

Kate nói, những người hùng thực sự trong sự việc xảy ra với cô chính là hai con gái nhỏ, chúng mau chóng chạy ra ngoài nhờ hàng xóm giúp đỡ và gọi 911.

Theo People, một phát ngôn viên của cơ quan cứu hoả cho biết, Kate bị bỏng 18% cơ thể sau vụ việc trên.

Hiện nay, dù Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho hay, những vụ hoả hoạn liên quan tới nước rửa tay khô dựa trên cồn là rất thấp song Cơ quan cứu hoả quốc gia Mỹ vẫn coi đó là chất lỏng dễ cháy.

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/the-gioi-do-day/dung-nuoc-rua-tay-kho-dom-mot-phu-nu-my-bien-thanh-duoc-song-671911.html

Tags:
Người phụ nữ 10 năm tái hiện khu vườn Việt ở Mỹ

Người phụ nữ 10 năm tái hiện khu vườn Việt ở Mỹ

Đây là thời điểm khu vườn của chị Mai Liên ở Washington đẹp nhất với trăm gốc hồng đua nhau bung nở, giàn bầu bí, su su chen chúc quả, rau xanh mơn mởn...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất